Phòng chống covid 19 từ xa qua ứng dụng Bluezone

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
1,748 lượt xem

Sau 1 tuần đẩy mạnh triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ truy vết người có nguy cơ nhiễm Covid-19, số lượt cài đặt ứng dụng này đã tăng từ 200.000 lượt lên trên 1 triệu. Với ứng dụng này sẽ cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Sau đây là những bước cơ bản để mọi người có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ truy vết người có nguy cơ nhiễm Covid-19

Đầu tiên, để cài đặt ứng dụng, bạn có thể truy cập CH play đối với hệ điều hành Android và App store trên IOS. Gõ từ khóa Bluezone và ấn tải về. Sau khi đã tải về, mở ứng dụng bluezone trên điện thoại, nhập số điện thoại và số OTP để xác thực. Bạn ấn cho phép bluezone truy cập vị trí và bật bluetooth để kích hoạt.

Các smartphone cài ứng dụng Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần 

Theo đó, các smartphone cài ứng dụng Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần vào lúc nào và trong bao lâu. Khi có một ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, cơ quan y tế nhập dữ liệu F0 này lên hệ thống. Hệ thống sau đó gửi dữ liệu F0 đến các smartphone khác cài ứng dụng Bluezone. Lịch sử tiếp xúc với F0 trong 14 ngày trước đó sẽ được phân tích, đối chiếu và nếu trùng khớp, ứng dụng Bluezone sẽ cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm, đồng thời hướng dẫn họ liên hệ với cơ quan y tế để nhận trợ giúp.

Bạn có thể yên tâm về mức độ bảo mật của ứng dụng, mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác và không tốn quá nhiều dung lượng pin của người dùng.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...