Microsoft cân nhắc mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:42:36
961 lượt xem

Tập đoàn Microsoft cho viết vẫn đang tiếp tục đàm phán với tập đoàn ByteDance của Trung Quốc - đơn vị sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok - về thương vụ mua lại chi nhánh hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ. Thông báo được Microsoft đưa ra hôm qua, sau cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành của tập đoàn với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuyên bố của tập đoàn Microsoft cho hay, sau cuộc thảo luận giữa Giám đốc điều hành Satya Nadella với Tổng thống Trump, Microsoft sẵn sàng tiếp tục thảo luận để có thể mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ. 

Hiện Nhà Trắng chưa bình luận về tuyên bố trên, nhưng theo như lời của Ngoại trưởng Mike Pompeo, dự kiến trong vài ngày tới Tổng thống Trump sẽ có bước đi mạnh mẽ liên quan tới các mối quan ngại an ninh từ các phần mềm nước ngoài. Trước đó, ông Trump từng đe dọa sẽ ngăn chặn TikTok - ứng dụng phổ biến rộng rãi ở Mỹ - do những mối quan ngại về an ninh. Hiện Tiktok có hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ và hàng trăm người dùng trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...