Anh xem xét loại Huawei khỏi dự án 5G

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:44:12
1,565 lượt xem

Liên quan đến tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc, tờ Financial Times của Anh dẫn lời các quan chức chính phủ nước này cho biết trong tháng này, London sẽ quyết định loại dần các thiết bị của Huawei khỏi mạng 5G của Anh trong bối cảnh liên tục có những quan ngại về nguy cơ gián điệp.

Theo đó, một cuộc điều tra an ninh của Vương quốc Anh, hiện vẫn chưa được công bố, đã đặt ra những nghi vấn "rất nghiêm trọng" về vai trò của Huawei. Ngày 6/7, Thủ tướng Bô-rít Giôn-xơn cho biết chính phủ Anh phải suy nghĩ một cách thấu đáo về vai trò của Huawei tại nước này. Theo ông, Vương quốc Anh không nên ở trong bất kỳ tình thế dễ bị tổn thương nào bởi một nhà cung cấp có rủi ro cao.

Thủ tướng Giôn-xơn hiện đang chịu sức ép rất lớn từ việc Mỹ đòi cắt quan hệ với Huawei. Theo Financial Times, ông Giôn-xơn đang vạch ra những kế hoạch để loại bỏ công nghệ của Huawei khỏi mạng 5G của Anh sau những cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt của Washington có thể ngăn cản tập đoàn Trung Quốc tiếp cận các chất bán dẫn của Mỹ và buộc hãng này phải sử dụng những nguồn cung rủi ro hơn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...