Ngắm hoa trực tuyến thời COVID -19

Thứ 5, 27/02/2020 | 09:51:06
959 lượt xem

Dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc khiến thành phố Bắc Kinh phải đưa ra lệnh hạn chế tụ tập đông người đối với người dân. Trong khi đó, mùa hoa đào nở lại đang đến gần khiến nhiều người tiếc nuối vì có thể sẽ phải bỏ lỡ cảnh quan hiếm thấy trong năm. Nắm bắt được tâm lý này, một khu vườn bách thảo đã triển khai hình thức tour du lịch trực tuyến, giúp du khách có thể ngắm hoa đào đua sắc ngay tại nhà của mình.

Mặc dù đã đóng cửa từ ngày 24 tháng 1 để phòng dịch Covid 19, nhưng Vườn Bách thảo Thượng Hải Chenshan vẫn chia sẻ hình ảnh và video của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc.



Cô Zhang Zhe – Nhân viên Vườn Bách thảo Thượng Hải Chenshan: “Do dịch virus mà người dân ở nhà nhiều hơn là ra đường. Vườn bách thảo Chenshan chúng tôi nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đưa cảnh đẹp đến với người dân. Chình vì vậy mà chương trình này ra đời”.


Nhân viên vườn bách thảo sẽ quay trực tiếp hình ảnh cây hoa anh đào trong vườn. Họ dẫn người xem đến với những cảnh quan đẹp mắt, đồng thời trò chuyện và chia sẻ kiến thức về vườn thực vật phong phú.


Ông Du Cheng – Nhà nghiên cứu, Vườn Bách thảo Thượng Hải Chenshan: “Mật ong thu hút các loài côn trùng. Chính những loài này lại giúp bảo vệ cây khỏi sâu hại. Chúng tôi gọi đó là sự tương hỗ”



Mùa xuân cũng là mùa của hoa anh đào. Kawazu-Kakura, một trong những loài hoa anh đào lớn và nở hoa sớm nhất ở Thượng Hải, đang nở rộ trên khu vực rộng 6.000 mét vuông của khu vườn.

Dự án độc đáo này được rất nhiều người tại Trung Quốc đón nhận.

Đại diện vườn bách thảo Chensan cho biết, mỗi mùa hoa anh đào nở, khu vườn thường đón khoảng 100.000 lượt du khách mỗi ngày. Nhưng năm nay do dịch mà họ buộc phải đóng cửa để tránh virus lây lan. Họ hy vọng hình ảnh vườn hoa nở rộ sẽ là nguồn động viên cho người dân trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...