Dịch viêm phổi COVID-19 thúc đẩy giải trí trực tuyến

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:12:57
746 lượt xem

Dịch bệnh do vi rút corona chủng mới (Covid-19) gây ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của hàng triệu người Trung Quốc. Trong khi tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống đình đốn thì các loại hình giải trí trên mạng lại đang lên ngôi và thu hút nhiều người.

Khi số ca viêm phổi do virus corona tiếp tục tăng, người dân hạn chế ra ngoài, học sinh nghỉ học dẫn đến nhu cầu xem trực tuyến, truyền hình tăng cao. Đầu tháng này,Variety đưa tin Tencent - công ty cung cấp các dịch vụ trên Internet, trong đó có phim ảnh - tăng giá cổ phiếu 0,8%. Cổ phiếu của trang video online Bilibili cũng tăng 7%. Trong khi đó, cổ phiếu nhiều hãng phim lớn ở Trung Quốc đồng loạt giảm khoảng 10%.

Các chuyên gia nhận định các dịch vụ phát hành phim trực tuyến đang chiếm ưu thế. Theo New York Times, người Trung Quốc dùng nhiều thời gian hơn trên điện thoại từ khi có dịch bệnh. 

Lượng người xem phim trực tuyến sau Tết tăng rõ rệt. Trong đó, “Tam sinh tam thế chẩm thượng thư” trung bình tăng 240 triệu lượt xem mỗi ngày. Không chỉ phim mới, từ trước Tết, loạt phim cũ cũng gây sốt trở lại.

Trong tình hình rạp chiếu ở Trung Quốc đóng cửa vô thời hạn, một số phim điện ảnh bị hủy lịch ra rạp để phát hành online, như Enter the Fat Dragon. Tác phẩm do siêu sao Chân Tử Đan đóng chính được phát từ ngày 1/2. Khán giả mất từ 6 tới 12 nhân dân tệ (tùy loại tài khoản) cho một lần xem trên QQ, Iqiyi. 

Ngoài phim ảnh, các game và ứng dụng online ở Trung Quốc cũng thắng lớn gần đây. Trò chơi Plague Inc. đạt 78.000 lượt tải trong tháng 1, trong khi chỉ có 16.000 lượt vào tháng 12/2019. Keep - ứng dụng rèn luyện thể chất - tăng 15% doanh thu tuần qua, còn ứng dụng sức khỏe Pingan Good Doctor tăng số lượt tải 1.186%. Từ đầu tháng 2, các nền tảng video trực tuyến còn tung những chương trình học bài ở nhà, phục vụ học sinh nghỉ học do dịch bệnh.

Theo Variety, các video về tình hình ở Vũ Hán trở thành một kiểu "chương trình thực tế" được nhiều người quan tâm. Một đoạn phim livestream của CCTV về việc xây bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hút hơn 65 triệu lượt xem. Tỷ lệ người xem truyền hình cũng tăng rõ rệt. Sau Tết, trung bình các nhà đài địa phương ở Trung Quốc đạt tỷ lệ người xem 0,58%, tăng 23% so với trước Tết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...