Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về mạng 5G

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:47:06
1,081 lượt xem

Hàn Quốc là quốc gia tiên phong trên thế giới về triển khai mạng 5G ra toàn quốc . Đây là một trong những nền tảng quan trọng để quốc gia này vươn tới tham vọng trở thành nền kinh tế trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới vào năm 2030.

Tại khách sạn trí tuệ nhân tạo ở Seoul, Hàn Quốc. Hầu hết các tiện nghi, dịch vụ đều kêt nối mạng 5G thông qua trí tuệ nhân tạo AI, thậm chí nhân viên phục vụ cũng là robot AI. 


Ông Kim Hong-jun – Quản lý mảng kinh doanh AI, Tập đoàn viễn thông KT: "Robot 5G sẽ cung cấp các dịch vụ được đặt hàng thông qua loa AI, hiện đang chạy bằng tiếng Anh và tiếng Hàn. Chúng tôi dự định thêm tiếng Nhật và tiếng Trung trong năm nay, cũng như giới thiệu công nghệ này đến Nhật Bản, Malaysia và Hongkong, Trung Quốc." 



Không chỉ có thế, nhiều trung tâm thương mại ở Hàn Quốc cũng triển khai kính thực tế ảo VR chạy trên mạng 5G để thu hút khách hàng.


Cô Kim Yu-jin – Khách hàng: "Thật tuyệt. Tôi thậm chí có thể nhìn thấy các nếp nhăn"



Tháng 4 năm  2019, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên thương mại hóa mạng di động 5G với tốc độ nhanh hơn gấp 20 lần so với mạng LTE. Tại đây, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố “Chiến lược 5G+ vì tăng trưởng đổi mới”. Theo đó, Nhà Xanh sẽ hợp tác với khối tư nhân, đầu tư trên 30.000 tỷ won (26,2 tỷ USD) nhằm phủ sóng sớm mạng 5G trên toàn quốc cho tới năm 2022, nâng giá trị sản xuất ở các ngành công nghiệp liên quan tới mạng 5G lên 180.000 tỷ won (157,4 tỷ USD), giá trị xuất khẩu đạt 73 tỷ USD cho tới năm 2026, tạo ra 600.000 việc làm mới.

Theo các chuyên gia, cơ sở hạ tầng di động và thiết bị thông minh hiện là nền tảng cốt lõi của Hàn Quốc, trong bối cảnh nước này hướng tới xây dựng cạnh tranh dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...