TikTok bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu

Thứ 4, 04/12/2019 | 18:38:46
540 lượt xem

Một sinh viên đại học ở California (Mỹ) trong vụ kiện tập thể đã cáo buộc ứng dụng chia sẻ video TikTok chuyển dữ liệu người dùng cá nhân sang máy chủ ở Trung Quốc. Các cáo buộc có thể làm tăng thêm những rắc rối pháp lý ở Mỹ đối với TikTok.

Vụ kiện được đệ trình lên tòa án quận Bắc California, cáo buộc TikTok đã lén lút chuyển một lượng lớn dữ liệu người dùng và nhận dạng cá nhân đến các máy chủ ở Trung Quốc. Các tài liệu xác định nguyên đơn là Misty Hong, một sinh viên đại học và cư dân California, đã tải xuống ứng dụng TikTok vào tháng 3 hoặc tháng 4.2019 nhưng chưa bao giờ tạo tài khoản. Nhiều tháng sau, cô phát hiện ra rằng TikTok đã tạo một tài khoản mà cô không hề hay biết và tạo ra một hồ sơ thông tin cá nhân bao gồm thông tin sinh trắc học lượm lặt được từ các video cô tạo nhưng không bao giờ đăng. 

Về phần mình, TikTok đã không phản hồi gì trước cáo buộc này và vẫn cho rằng họ lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng ở Mỹ bằng các bản sao lưu tại Singapore.

Nguồn TTVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...