Thư điện tử vẫn là “xương sống” tương tác

Thứ 6, 09/10/2015 | 07:40:08
802 lượt xem

Nghiên cứu của IBM cho thấy, trong các chiến thuật marketing đang ngày càng được áp dụng rộng rãi, thư điện tử vẫn được coi là một công cụ không thể thiếu khi các thương hiệu hàng đầu tương tác với khách hàng.

 Điều đó cũng đồng nghĩa người dùng email sẽ tiếp tục nhận được ngày càng nhiều thông tin quảng bá, dù họ có muốn hay không.

Ngày 30-9, IBM đã công bố kết quả Nghiên cứu của IBM năm 2015 về các thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua thư điện tử, phân tích các xu hướng marketing qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu, đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.

Theo nghiên cứu này, một nửa các công ty đã tăng thêm ngân sách cho hoạt động marketing kỹ thuật số trong năm 2015.

Nghiên cứu cho thấy, các thương hiệu áp dụng các chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng – chẳng hạn như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu – thường thu hút được sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email ra đọc lên đến 72%, và tỷ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%.

Chẳng hạn như, nếu 500 khách hàng đã từng đặt mua kỳ nghỉ du lịch trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó, thì sẽ có 360 người trong số đó sẽ mở email ra xem, và xấp xỉ 110 khách nhấp vào link để xem chi tiết hơn.

Nghiên cứu của IBM cũng chỉ ra rằng, mỗi lần tương tác lại mang đến cho các cá nhân những giá trị bổ sung, đồng thời mở ra những cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trên thực tế, theo báo cáo của Hiệp hội Marketing trực tiếp Mỹ, cứ 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing), lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD.

Cũng theo nghiên cứu này, các thương hiệu hàng đầu trong ngành du lịch đạt được tỷ lệ người dùng mở email lên tới 50%, gấp hơn 10 lần so với các thương hiệu khác cùng ngành. Trái với ngành du lịch, ngành bán lẻ, thương mại điện tử có sự tương tác với khách hàng thấp nhất. Đó là do các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục dựa dẫm vào phương pháp “dội bom” email truyềnthống, mà thiếu đi sự cá nhân hóa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Các thương hiệu ở châu Á - Thái Bình Dương tỏ ra vượt trội so với các đối thủ ở Bắc Mỹ và châu Âu trong hầu hết các tiêu chuẩn đánh giá,thậm chí có những thương hiệu đạt được 50% lượng người dùng mở email ra đọc. Điều này có thể cho thấy là các nhà marketing ở khu vực này đã nắm bắt kịp thời sự bùng nổ của marketing kỹ thuật số.

LÂM THẢO
Nhandan.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...