Xây dựng hệ thống tìm kiếm trẻ mất tích tại Anh

Thứ 3, 17/06/2014 | 08:58:37
961 lượt xem

Để hỗ trợ các bậc phụ huynh có con bị mất tích, Chính phủ Anh hiện đang áp dụng một hệ thống tìm kiếm trẻ mất tích trên Internet.

 Mục tiêu của hệ thống là đẩy nhanh quá trình tìm kiếm cũng như phạm vi thông báo cho nhiều người hơn. Hệ thống sẽ lập tức gửi email hay tin nhắn cho hàng nghìn người Anh sau khi nhận được thông báo về trường hợp trẻ mất tích.

 

 

 Hình minh họa

Hơn ai hết, ông Kevin Gosden, một phụ huynh có con bị mất tích, có thể hiểu được nỗi đau của những bậc phụ huynh có con bị mất tích. Ông vẫn giữ những bài báo đăng tin tìm kiếm con trai ông Andrew Gosden. Cậu bé đã mất tích cách đây 7 năm sau khi lên tàu tới London.

 

Ông Kevin Gosden nói: "Khi Andrew mới mất tích, tôi luôn giữ lại những mẩu báo tìm kiếm con và những thứ tương tự vì tôi không thể ngồi yên chờ đợi được".

 

Ông Gosden hiện đang được hỗ trợ bởi chiến dịch tìm kiếm trẻ mất tích của Chính phủ Anh. Bất cứ người dân Anh nào cũng có thể đăng ký tham gia vào hệ thống tìm kiếm trẻ mất tích trên Internet.

 

Khi nhận tin một đứa trẻ bị mất tích hay bị đe dọa tới tính mạng, hệ thống này sẽ lập tức đưa ra cảnh báo bằng cách gửi tin nhắn hay email tới cho mọi người và cung cấp cho họ các chi tiết về đứa trẻ bị mất tích.

 

Ông Kevin Gosden cho biết thêm: "Thậm chí, nếu hệ thống này không giúp chúng tôi tìm thấy Andrew, ít ra nó cũng giúp nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này. Mỗi năm, tại Anh có hơn 100.000 trẻ em bị mất tích. Gia đình nên lưu tâm đến điều đó để giáo dục con em họ". 

Bà Coral Jones, phụ huynh có con bị mất tích nói: "Điều tương tự cũng có thể xảy ra với bất cứ ai, ngay cả với con bạn. Tôi kêu gọi mọi người đăng ký tham gia vào hệ thống, bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra”.

 

Theo số liệu thống kê, ở Anh có khoảng 140.000 thanh thiếu niên dưới 18 tuổi bị mất tích mỗi năm.       

 

Thu Giang

Theo: Vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...