Sản phẩm điện tử - Tài sản được thuê và cho thuê nhiều nhất tại VN

Thứ 4, 04/06/2014 | 10:58:11
1,157 lượt xem

Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang hình thành nhiều cộng đồng kinh doanh theo hình thức chia sẻ tài sản cá nhân.

 

 

Mô hình kinh doanh chia sẻ là hình thức cùng nhau hợp tác tiêu thụ và cho thuê đồ dùng giữa những người đồng cấp với nhau, người tham gia mô hình này sẽ thuê hoặc chia sẻ tài sản của họ sở hữu như đồ nội thất, dụng cụ thể thao, xe hơi... Tại Việt Nam, có 42% người tiêu dùng được khảo sát cho biết ưa thích thuê các sản phẩm điện tử.

 

 Hình minh họa

Theo Nielsen, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á đang đón nhận hình thức kinh doanh chia sẻ này khá nhanh và hiệu quả, bốn trong năm thị trường hàng đầu tại đây đã có nhiều cộng đồng sẵn sàng chia sẻ hoặc thuê các tài sản cá nhân nhằm tiết kiệm và kiếm thêm thu nhập.

Ước tính của Forbes cho biết, doanh thu có được từ việc chuyển đổi tính năng của tài sản cá nhân thành công cụ kiến tiền thông qua mô hình chia sẻ này sẽ lên đến 3,5 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với các năm trước.

 

Khánh Ly

Theo: vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...