Tuyệt chiêu giúp máy tính chạy nhanh như mới

Thứ 3, 20/05/2014 | 08:38:58
1,327 lượt xem

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cơ hội sở hữu bản quyền đầy đủ phiên bản mới nhất của Glary Utilities, một trong những phần mềm tối ưu hệ thống nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay.

 Glary Utilities Pro (GU) là phần mềm tối ưu Windows luôn được người dùng và nhiều trang công nghệ đánh giá cao về tính năng và tính hiệu quả của nó. GU Pro cung cấp đầy đủ các chức năng của một phần mềm tối ưu để giúp khắc phục lại các vấn đề gặp phải trên hệ thống, giúp Windows hoạt động hiệu quả và mượt mà hơn.

Ưu điểm lớn nhất của GU Pro đối với người dùng tại Việt Nam đó là có ngôn ngữ hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp dễ dàng khai thác và sử dụng đầy đủ các chức năng do phần mềm cung cấp.
 
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm
 
Mặc định phần mềm Glary Utilities chỉ cho phép người dùng sử dụng thử trong 30 ngày, còn phiên bản chuyên nghiệp của phần mềm có giá 27,95USD. Hiện tại hãng phần mềm EaseUs đang có chương trình khuyến mãi cung cấp bản quyền phần mềm hoàn toàn miễn phí. 
 
Bạn thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:
 
Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
 
Sau khi cài đặt, nhấn nút “Active Now” ở góc dưới bên trái giao diện chính của phần mềm. 
 
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn nút “Refresh”, tại mục
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn nút “Refresh”, tại mục Your Namebạn có thể điền tên đăng ký bất kỳ (tên của bạn), còn tại mụcRegistration Code bên dưới, bạn điền đoạn mã sau: A978-B8A7-DBF6-98AA
 
Sau đó nhấn nút “Active Now”. 
 
Lưu ý: đây là đoạn mã bản quyền phần mềm do hãng phần mềm EaseUS cung cấp nên hoàn toàn hợp lệ và miễn phí.
 
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn nút “Refresh”, tại mục
Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp phải bất kỳ hạn chế nào về tính năng.
 
Hướng dẫn nâng cấp lên phiên bản mới nhất
 
Chương trình khuyến mãi trên vốn chỉ áp dụng cho phiên bản Glary Utiltities 4.10, trong khi đó phiên bản phần mềm mới nhất hiện tại là 5.0. Để nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất, bạn thực hiện theo các bước sau:
 
- Đầu tiên, tiến hành cài đặt phần mềm và kích hoạt bản quyền như đã hướng dẫn ở trên.
 
- Tiếp theo, download phiên bản Glary Utilities 5.0 mới nhất tại đây.
 
- Thực hiện cài đặt phiên bản 5.0 như phần mềm bình thường. Bây giờ, bạn đã nâng cấp phần mềm Glary Utilities lên phiên bản mới nhất.
 
Lưu ý: khi cài đặt phiên bản Glary Utilities 5.0, một hộp thoại thông báo hiện ra hỏi người dùng có muốn thay thế phiên bản cũ bằng phiên bản mới hay không, bạn chọn “Yes” để bắt đầu cài đặt phiên bản nâng cấp.
 
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
 
Một ưu điểm lớn của phần mềm Glary Utilities đó là hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp sử dụng phần mềm được dễ dàng hơn, đặc biệt với người dùng tại Việt Nam.
 
Để thay đổi ngôn ngữ mặc định của phần mềm sang tiếng Việt, từ giao diện chính, bạn nhấn chọn “Menu”, sau đó chọn “Settings”. Từ hộp thoại hiện ra sau đó, ở mục “General Settings”, bạn chọn “Tiếng Việt” ở mục “Language”
 
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
Nhấn “OK” để lưu lại thiết lập. Bây giờ giao diện chính của phần mềm đã được chuyển hoàn toàn sang tiếng Việt.
 
Cách thức sử dụng và các tính năng chính
 
Giao diện chính của phần mềm hiển thị mặc định ở tab “Tổng quát”, cho phép người dùng thay đổi một vài thiết lập của phần mềm, cũng như cho phép điều chỉnh để thay đổi các ứng dụng khởi động cùng hệ thống để tăng tốc độ khởi động máy. 
 
Tại giao diện chính này, phần mềm cũng hiển thị thông tin chi tiết thời gian khởi động của máy tính, dựa vào đó bạn có thể biết được máy tính của mình khởi động nhanh hay chậm để có những tùy chỉnh hợp lý.
 
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
Cách thức sử dụng phần mềm đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng chức năng “1-Click tối ưu hóa”. Tính năng này cho phép người dùng tối ưu toàn diện hệ thống chỉ bằng một cú click chuột.
 
Tại đây người dùng sẽ đánh dấu vào những chức năng muốn được phần mềm tự động tối ưu, bao gồm dọn dẹp các khóa registry của hệ thống, sửa lại các shortcut đang bị lỗi trên hệ thống, xóa những phần mềm độc hại tự khởi động cùng Windows, xóa các file rác có trên hệ thống, xóa các phần mềm gián điệp (nếu có) và xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt. 
 
Lưu ý: đối với tùy chọn “Xóa dấu vết” để xóa lịch sử sử dụng máy tính của người dùng bạn nên cân nhắc khi lựa chọn vì có thể xóa lịch sử các trang web đã ghé thăm, cache, cookies, mật khẩu tự động lưu… trên trình duyệt web.
 
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
Sau đó nhấn nút “Quét ngay”, phần mềm sẽ tự động thực hiện các chức năng tối ưu mà người dùng đã chọn. Khi quá trình quét hoàn tất, phần mềm sẽ liệt kê chi tiết các lỗi liên quan. Tại bước này, bạn chỉ việc nhấn nút “Sửa lỗi vấn đề” để khắc phục các lỗi gặp phải này. 
 
Ngoài ra tại tab “Công cụ nâng cao” cung cấp một loạt các chức năng để giúp quản lý và thay đổi các thiết lập trên hệ thống được dễ dàng hơn. Người dùng có thể sử dụng những công cụ này để tự tay thiết lập và thực hiện các bước tối ưu trên Windows.
 
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt
Bên cạnh đó, tab “Công cụ nâng cao” còn chứa các chức năng mở rộng của phần mềm, bên cạnh chức năng chính là tối ưu hệ thống, như chức năng gỡ bỏ phần mềm, cắt/nối file, chống phân mảnh ổ cứng, giải phóng bộ nhớ RAM… Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể khai thác thêm các tính năng này do phần mềm cung cấp để có thể phục vụ tốt hơn cho công việc và quá trình sử dụng máy tính của mình.
 
Phạm Thế Quang Huy
Theo: Dantri.com.vn
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...