Lào khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ XI

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:00:00
584 lượt xem

Sau 3 năm phải tạm hoãn do dịch COVID-19, hôm 13/12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ XI của Lào đã chính thức khai mạc tại tỉnh Xiêng Khoảng. Đây là sự kiện thể thao quy mô lớn nhất được nước này tổ chức kể từ khi mở cửa trở lại vào tháng 5 vừa qua.

Tham dự lễ khai mạc có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thong-lun Sỉ-su-lít; đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành của Lào cùng các đoàn vận động viên đến từ 18 tỉnh/thành và 4 bộ, cùng đông đảo khán giả trong và ngoài nước. 

Được tổ chức 3 năm 1 lần, Đại hội thể thao toàn quốc của Lào nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc Lào anh em, thúc đẩy phong trào thể thao trong nước, động viên, khuyến khích thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên có các hoạt động thể thao, thi đấu, rèn luyện thể chất, tinh thần để bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đại hội cũng nhằm mục đích góp phần khôi phục nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch.

Với sự tham dự của gần 3.100 vận động viên, Đại hội tổ chức tranh tài ở 25 môn như bắn súng, bơi, bóng rổ, karatedo, cầu lông, bi sắt... với tổng gần 2.600 huy chương. Đại hội sẽ kéo dài đến hết ngày 22/12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...