Đường phố Brazil ngập tràn sắc màu đón chào World Cup

Chủ nhật, 20/11/2022 | 16:48:24
633 lượt xem

Chỉ còn ít giờ nữa là Lễ khai mạc ngày hội bóng đá thế giới World Cup 2022 sẽ diễn ra tại thủ đô Doha, Qatar. Bầu không khí hân hoan, chào đón giải đấu đã ngập tràn trên khắp thế giới. Tại Brazil, để thể hiện sự ủng hộ đội nhà cũng như tinh thần thể thao trong World Cup, người dân nước này đã biến đường phố thành những bức tranh rực rỡ sắc màu.

Khu vực ngoại ô thành phố Rio de Janeiro, Brazil những ngày này nhưng được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ sắc màu.

Từ người lớn đến trẻ nhỏ, tất cả đều hào hứng tham gia trang trí cho đường phố để chào đón World Cup 2022.

Người dân bắt dùng sơn và giấy màu để trang trí đường phố, chủ yếu sử dụng gam màu vàng và xanh - những màu sắc đặc trưng của lá cờ Brazil. Họ cũng hoàn thành bức bích họa hai huyền thoại bóng đã của nước nhà đó là Pele và Vinicius.


Ông Carlos Zambrano – Người dân: “Chúng tôi cùng nhau chung tay làm điều này đểgửi đi năng lượng tích cực đến với đội bóng đá của Brazil, chúc họ giành được chức vô địch”.


Trang trí đường phố để chuẩn bị cho World Cup là một truyền thống kéo dài khắp đất nước, một trong những nhà vô địch lớn nhất của giải bóng đá quốc tế với 5 lần vô địch.



Anh Celso Mendes - Người dân: “Chúng tôi muốn lưu truyền phong tục này đối với lớp trẻ nhỏ, giúp chúng vừa có tinh thần thể thao vừa có cơ hội vui chơi ngoài đường phố.”



Brazil sẽ góp mặt tại bảng G World Cup 2022 cùng với các đối thủ đến từ Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon. Trong đó, Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi nhất bảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...