Qatar triển khai lực lượng bảo vệ an ninh cho World Cup

Thứ 7, 05/11/2022 | 08:47:14
518 lượt xem

Qatar đã huy động và huấn luyện lực lượng hơn 50.000 người để đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Vòng chung kết World Cup 2022, trong đó có sự hỗ trợ của các lực lượng nước ngoài dưới sự chỉ huy của Qatar. Thông tin vừa được Bộ Nội vụ Qatar cho biết.

Bộ Ngoại giao Qatar ngày 3/11 cho biết nước này chú trọng đến yếu tố con người, đặc biệt là trình độ của lực lượng tham gia đảm bảo an ninh. Theo đó, 50.000 nhân viên an ninh sẽ trải qua các chương trình huấn luyện chuyên sâu liên quan đến đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao và người hâm mộ được thiết kế đặc biệt theo chuẩn của FIFA. 

Bộ này cũng cho biết, sự tham gia của các lực lượng nước ngoài với các kỹ năng chuyên biệt sẽ giúp đảm bảo an ninh chặt chẽ cho sự kiện, và các lực lượng này sẽ hoạt động dưới sự chỉ đạo thống nhất của Qatar. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã hỗ trợ cung cấp 3.000 cảnh sát chống bạo động cho Qatar trong thời gian diễn ra World Cup.

Với dân số khoảng 3 triệu người, trong đó chỉ khoảng 12% là công dân Qatar, nước này phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự lớn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu toàn cầu kéo dài suốt một tháng. 

Hiện Qatar thông báo đã cho phép người hâm mộ được nhập cảnh nước này mà không bắt buộc phải có vé xem trận đấu, sau khi kết thúc vòng bảng bắt đầu từ ngày 2/12 để tận hưởng không khí cuồng nhiệt của World Cup.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...