Indonesia ấn định thời gian điều tra vụ bạo loạn sân cỏ

Thứ 4, 05/10/2022 | 22:11:42
444 lượt xem

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa ra lệnh cho Nhóm điều tra độc lập trong vòng 1 tháng phải công bố đầy đủ thông tin về thảm kịch bạo loạn ngày 1/10 tại sân vận động Kanjuruhan, thành phố Malang, tỉnh Đông Java.

Bộ Điều phối các vấn đề Chính trị, Pháp lý và An ninh Indonesia cho biết mệnh lệnh nói trên đã được Tổng thống Widodo đưa ra trong một cuộc họp ngày 4/10. Tổng thống Widodo cũng đã ban hành một sắc lệnh đặc biệt về thảm kịch Kanjuruhan, trong đó phân chia nhiệm vụ cho các đội khác nhau để điều tra vụ việc này. Các nhóm này đến từ nhiều cơ quan và sẽ tiến hành điều tra riêng trước khi tổng hợp lại.

Trong khi đó, tối 4/10, hàng trăm người dân thành phố Malang đã tổ chức một buổi lễ cầu nguyện tập thể tại sân vận động Kanjuruhan để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ bạo loạn.

Ít nhất 125 người đã thiệt mạng, cùng hơn 400 người khác bị thương trong vụ bạo loạn ngày 1/10, biến đây thành một trong những thảm kịch bóng đá nghiêm trọng nhất trên thế giới. Vụ việc bắt đầu từ xô xát giữa các cổ động viên, sau đó cảnh sát đã dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...