Sau giải U23 Châu Á, huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ trở lại Hàn Quốc?

Thứ 2, 13/06/2022 | 21:41:27
784 lượt xem

Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 có thể sẽ là giải đấu đầu tiên và duy nhất mà huấn luyện viên Gong Oh-kyun với U23 Việt Nam, nếu dựa theo hợp đồng đã ký kết có thời hạn 1 năm.

U23 Việt Nam dừng bước tại tứ kết U23 Châu Á 2022, nhưng màn thể hiện của các cầu thủ trẻ mang đến những tín hiệu tích cực về lối chơi và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam trình diễn lối chơi tấn công đa dạng, xoay tua sử dụng nhiều đội hình nhưng lại những hiệu quả nhất định.

Sau trận thất bại trước U23 Saudi Arabia, huấn luyện viên Gong Oh-kyun chia sẻ: "Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho giải này và ASIAD 19, nhưng tiếc rằng ASIAD bị hoãn lại. Vì vậy, giải U23 Châu Á 2022 có lẽ sẽ là giải đấu đầu tiên và cuối cùng của tôi. Tôi thật sự cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực, cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển".

Theo đó, của huấn luyện viên Gong Oh-kyun ký kết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào tháng 3.2022. Hợp đồng có thời gian 1 năm, tức là sẽ kết thúc vào tháng 3.2023. Trong khoảng thời gian này, vì ASIAD hoãn lại nên chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ có thể dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải vô địch U23 Châu Á 2022 nằm trong thời hạn của hợp đồng.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, VFF đã xây dựng kết hoạch chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng trong năm 2023, đơn cử là SEA Games 32 tại Campuchia (diễn ra vào tháng 5.2023) và ASIAD (tổ chức sau SEA Games). Do đó, đội tuyển vẫn cần sự dẫn dắt và định hướng từ huấn luyện viên Gong Oh-kyun và các cộng sự trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, sau khi U23 Việt Nam về nước, các bộ phận chuyên môn của VFF sẽ đánh giá và xem xét chuyên môn của đội tuyển, đồng thời tiến hành đánh giá năng lực huấn luyện viên Gong Oh-kyun, trước khi quyết định có kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng hay không.

Theo điều khoản trong hợp đồng, hai bên sẽ cùng nhau ngồi lại đàm phán về vấn này vào thời điểm 90 ngày trước khi hợp đồng của huấn luyện viên Gong Oh-kyun kết thúc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...