“Cô gái vàng” của thể thao Việt Nam

Thứ 3, 10/05/2022 | 09:53:57
879 lượt xem

Trong số 10 gương mặt tiêu biểu của thể thao Việt Nam vinh dự được rước đuốc, thắp lên đài lửa của Seagames 31 năm nay, người hâm mộ hẳn rất vui mừng khi thấy cô gái vàng của thể thao Việt Nam năm nào – Cựu vận động viên wushu Nguyễn Thúy Hiền. Điều đặc biêt hơn, khi 19 năm về trước tại kỳ Seagames đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, vận động viên Nguyễn Thúy Hiền cũng đã có được vinh dự này.

Ai đã từng xem những hình ảnh này trực tiếp trên sóng truyền hình thì chắc chắn giờ cũng không còn trẻ. 19 năm đã qua, kỳ Seagames đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm đó cũng là kỳ Seagames cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của vận động viên Thúy Hiền. 

Cựu VĐV Wushu Nguyễn Thúy Hiền :

" Năm đấy có lẽ là một năm rất rất rất đặc biệt. Bởi vì mình xác định năm đó thi đấu xong là sẽ nghỉ, nên mình nghĩ rằng mình bắt đầu với tấm huy chương vàng, thì cũng muốn kết thúc bằng một tấm huy chương vàng." 


 19 năm – những kỷ vật thể thao đã được Thúy Hiền cất đi từ lâu trong căn hộ của mình. Nhưng khi người hâm mộ nhận ra cô gái vàng của thể thao Việt Nam năm nào xuất hiện trong các MV quảng bá cho Seagames 31 thì đã hiểu: với Thúy Hiền, tình yêu thể thao vẫn luôn còn mãi. Chính Thúy Hiền cũng thừa nhận, nhiều bạn trẻ ngày nay không biết đến Thúy Hiền là ai, nhưng qua Seagames 31 này, cô đã có cơ hội để một lần nữa bùng cháy với đam mê của mình.

Còn với những khán giả biết đến và nhận ra Thúy Hiền, ngày 12/5 tới sẽ có cảm giác như được xuyên không về 19 năm trước, khi chứng kiến Thúy Hiền vinh dự lần thứ 2 được chọn là người rước đuốc trong lễ khai mạc Seagames. 

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...