Nguyễn Thanh Bình – Cầu thủ triển vọng của bóng đá Việt

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
2,429 lượt xem

Thái Bình, mảnh đất sinh ra rất nhiều anh hùng hào kiệt, cũng là mảnh đất có nhiều cầu thủ bóng đá thành danh khi tuổi còn rất trẻ như: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh. Cầu thủ Nguyễn Thanh Bình, quê Thái Thụy là một cái tên được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ triển vọng của bóng đá Việt.

Chân dung cầu thủ Nguyễn Thanh Bình

Trong ngôi nhà nhỏ tại tổ dân phố Bao Trình, huyện Thái Thụy, người thân và gia đình thường xem lại màn đánh đầu của Nguyễn Thanh Bình làm tung lưới Nhật Bản trong trận đấu ngày 29/3 vừa qua. Màn mở tỷ số của trung vệ Thanh Bình trước đối thủ mạnh, với pha đánh đầu, anh đã có tên trong cuộc bình chọn danh hiệu ngôi sao tương lai của bóng đá Việt. 

Giải thưởng và đồ lưu niệm củaThanh Bình trưng bày tại gia đình

Ông Nguyễn Văn Chung – bố của cầu thủ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: 

Con tôi yêu bóng đá và cháu đến với bóng đá từ khá sớm và chúng tôi theo dõi con từng ngày. Cháu tham gia từng câu lạc bộ và tập luyện như thế nào, chúng tôi đều khuyên con luyện tập tốt, nghe lời huấn luyện viên và phát huy sở trường, đồng thời năng động trong chiến thuật...

Theo ông Chung, Nguyễn Thanh Bình là con út trong gia đình, từ nhỏ Thanh Bình là người đam mê bóng đá và gia đình luôn ủng hộ em. Từ khi lên lớp 4, em đã rời gia đình bước vào con đường rèn luyện chuyên nghiệp. Đến năm 15 tuổi Thanh Bình đã cùng đồng đội giành chức vô địch giải bóng U15 quốc gia năm 2015. Ông Chung tự hào nói: “Tôi chỉ tự hào về con và mong con thi đấu tốt để giành tích cao trong cuộc chiến ở segame 31 này!”

Ngôi nhà của gia đình cầu thủ Nguyễn Thanh Bình tại phố Bao Trình, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy

Anh Nguyễn Mạnh Tú – phố Bao Trình, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

Chúng tôi vô cùng tự hào có người con thành danh trên con đường bóng đá, bởi khu phố chúng tôi có phong trào bóng đá phát triển mạnh. Chúng tôi mong cho em luôn phát huy hơn nữa, mang vinh quang về cho đất nước!

Sở hữu chiều cao 1m82, cầu thủ sinh năm 2000 Nguyễn Thanh Bình thực sự là một tài năng đầy hứa hẹn không chỉ của riêng của câu lạc bộ Viettel nơi Bình đang tập luyện, mà còn đối với bóng đá Việt Nam.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...