Lễ khai mạc SEA Games 31 hoành tráng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Thứ 7, 09/04/2022 | 08:53:58
1,451 lượt xem

Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 31 đang được chủ nhà Việt Nam gấp rút hoàn thiện.

SEA Games 31 là một trong những sự kiện quan trọng nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2022. Theo dự kiến, kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ được khai mạc vào ngày 12/5 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Lễ Khai mạc SEA Games 31 kéo dài trong khoảng thời gian 120 phút với phần sân khấu phục vụ cho lễ khai mạc ở toàn bộ khán đài B. Gần 3.000 người tham dự gồm các diễn viên, nghệ sĩ, VĐV sẽ mang tới cho khán giả 3 chương chính gồm: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ và Đông Nam Á tỏa sáng.

Theo sắp xếp của BTC SEA Games 31, vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách sẽ là tại chính giữa khán đài A. Trong khi đó, 2 bên cánh khán đài A cùng khán đài C, D sẽ dành cho khán giả có mặt tại sự kiện.

Điểm nhấn của lễ khai mạc sẽ là ngọn đuốc của SEA Games 31. 8 VĐV đại diện sẽ truyền tay nhau và thắp lên đài lửa với ý nghĩa báo hiệu SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại Việt Nam. Theo kịch bản, mỗi đoàn thể thao sẽ cử 31 người/đoàn để tham gia diễu hành (con số 31 thành viên tượng trưng cho kỳ SEA Games thứ 31).

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến ngày 23/5/2022 tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Đây chính là lần thứ 2 Hà Nội đăng cai tổ chức SEA Games. SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu và 526 nội dung với 10.000 người tham dự. Với tư cách là chủ nhà, đoàn thể thao Việt Nam có số lượng VĐV tham dự SEA Games 31 đông nhất trong Đông Nam Á với 965 vận động viên. Tại kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà, Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí nhất toàn đoàn.

Theo TTXVN

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...