Sức bật của thể thao thành tích cao

Thứ 4, 30/03/2022 | 00:00:00
448 lượt xem

Cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thể thao thành tích cao đã có bước phát triển và đạt nhiều thành tích. Thể thao thành tích cao đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên và thành tích thi đấu, từng bước khẳng định trên đấu trường quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và con người Thái Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch covid - 19, nhưng năm 2021 là năm mà Vận động viên (VĐV) của Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể thao đã tham gia thi đấu 19 giải Quốc gia, Quốc tế và đã giành tổng số 69 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Quốc tế, 14 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc. Ngay trong những tháng đầu năm 2022 này, các VĐV đã giành được thêm 8 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng ở các bộ môn: Bơi lội, Kickboxing, Wuhsu các đội mạnh và Jutitsu. Kết quả này là sự cố gắng của Ban Huấn luyện, đặc biệt sự quyết tâm cao của Trung tâm sau khi sáp nhập đã có chiến lược cụ thể cho từng môn thể thao.

 


Ông Nguyễn Viết Minh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thái Bình: Chúng tôi cũng tập trung cho các mục tiêu cao nhất trong thời gian qua và tiếp tục thực hiện mục tiêu cho các tấm huy chương tại Segame 31 ở Việt Nam và chuẩn bị tốt lực lượng cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 9”




VĐV Nguyễn Tiến Long- Huy chương Vàng môn Wuhsu –kickboxing: “Em đã đạt 2 Huy chương vàng và 3 Huy chương bạc và hy vọng cùng thầy cô giáo tiếp tục đạt được tấm huy chương mang vinh quang về cho tỉnh nhà”


Là môn thể thao thế mạnh của tỉnh Thái Bình hơn 50 năm qua, năm 2021 chính là sự trở lại mạnh mẽ của bóng chuyền khi đứng ở tốp 5/10 đội mạnh Toàn quốc. 



Ông Trần Văn Giáp - HLV Trưởng đội bóng chuyền Thái Bình: “Chúng tôi đã cố gắng và luôn cố gắng trong thời gian tiếp đây chúng tôi sẽ lựa chọn, tuyển các vận động viên trẻ kế cận và tiếp tục đạt thành tích cao hơn nữa”




Tỉnh Thái bình cũng đã quan tâm, đầu tư và có cơ chế đặc thù đối với các VĐV, đồng thời cũng thực hiện xã hội hóa thu hút đầu tư để VĐV yên tâm cống hiến và mang về tấm huy chương.

 


Ông Nguyễn Viết Minh- GĐ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thái Bình: “chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, chuẩn bị mọi điều kiện và mọi mặt như giáo trình, giáo dục các em trong quá trình tập luyện và thi đấu đạt kết quả cao”



Trung tâm cũng đã quy hoạch lực lượng và địa bàn trọng điểm để đầu tư và tạo mũi nhọn đột phá về thành tích thể thao; xây dựng hệ thống đào tạo VĐV thể thao lấy thành tích thể thao làm hạt nhân tác động trở lại cho sự phát triển phong trào. 

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...