Khai mạc giải đua xe chó kéo lớn nhất thế giới

Thứ 2, 07/03/2022 | 16:16:32
863 lượt xem

Ngày 5/3, giải đua xe chó kéo lớn nhất thế giới đã được khai mạc dưới bầu trời đầy tuyết ở bang Alaska lớn nhất nước Mỹ. Đây là giải đua thứ 50 được tổ chức cho đến nay.

49 "musher" - tên gọi của những người đánh xe chó kéo - và đàn chó của mình đã có cuộc chạy mang tính nghi thức vào ngày 5/3, một ngày trước khi cuộc đua chính thức được khởi động với hành trình kéo dài 2 tuần và phải vượt chặng đường lên tới 1.600 km phủ dầy băng tuyết xuyên bang Alaska. Đây cũng là giải đua chó kéo Iditarod Trail khắc nghiệt nhất thế giới.

Điểm xuất phát của cuộc đua năm nay đã trở lại với trung tâm thành phố Anchorage, sau 1 năm phải đổi địa điểm do dịch COVID-19. Do không giới hạn số lượng khán giả, cuộc đua đã được bắt đầu trong sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên với điểm đến cuối cùng theo truyền thống là thị trấn Nome bên biển Bering. 

Để được tham gia cuộc đua này, các chú chó đã được tuyển chọn, nuôi dưỡng và huấn luyện kỹ càng. Những giống chó chủ yếu được chọn thường là Husky Siberi và Malamute Alaska do chúng vừa khỏe, chịu được rét và có tốc độ chạy trung bình lên tới 32km/h.

Đây là sự kiện thể thao mang đậm tính văn hóa và là một trong số ít các sự kiện thể thao đẳng cấp thế giới có sự cạnh tranh bình đẳng giữa nữ và nam. Cuộc đua năm nay có 17 phụ nữ tranh tài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...