FIFA loại Nga khỏi World Cup

Thứ 3, 01/03/2022 | 22:13:46
1,292 lượt xem

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo sẽ đình chỉ vô thời hạn sự tham gia của Nga vào các giải đấu quốc tế, trục xuất Nga khỏi vòng loại trực tiếp World Cup 2022, một tháng trước các trận đấu cuối cùng vòng loại cho đến khi có thông báo mới.

Với quyết định này của FIFA và UEFA, tuyển Nga sẽ không thể tham gia trận play-off tranh vé dự World Cup 2022 gặp tuyển Ba Lan vào cuối tháng 3. Ba Lan, cùng Thụy Điển và Cộng hòa Séc, đã nói rằng họ sẽ từ chối thi đấu với Nga, ngay cả tại một địa điểm trung lập. Sau đó, một loạt liên đoàn bóng đá quốc gia của nhiều nước trên thế giới cũng tuyên bố sẽ từ chối thi đấu với các đội tuyển quốc gia Nga cho đến khi có thông báo mới.
Ngay lập tức, Nga đã chỉ trích FIFA và UEFA có hành xử “phân biệt đối xử”. Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế đã khuyến nghị rằng, tất cả các vận động viên Nga và Belarus nên bị trục xuất khỏi các cuộc thi đấu thể thao.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...