Nhật Bản hoàn tất công tác chuẩn bị Paralympic

Thứ 7, 21/08/2021 | 15:34:46
1,108 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Paralympic Tokyo, sáng 20/8 biểu tượng Paralympic đã được lắp đặt tại đảo nhân tạo Odaiba ở Vịnh Tokyo, đánh dấu bước hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón chào sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh dành cho người khuyết tật.

Biểu tượng Paralympic Tokyo có chiều cao 17,5m, chiều rộng 23,4m được dựng trên một bệ đỡ khổng lồ trên biển, được sơn 3 màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây, những màu sắc đại diện được sử dụng rộng rãi nhất trong quốc kì của các quốc gia. 

Biểu tượng được thiết kế gồm 3 hình lưỡi liềm bất đối xứng, gọi là 3 agito, trong tiếng Latinh có nghĩa là “tôi vận động”, thể hiện tinh thần sẵn sàng đối mặt với khó khăn của các vận động viên. 

Biểu tượng Paralympic sẽ được trưng bày tại Odaiba cho đến khi bế mạc sự kiện này vào ngày 5/9. Đến tối, biểu tượng sẽ được thắp đèn từ 19 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, ban tổ chức khuyến cáo người dân không tập trung gần khu vực đặt biểu tượng để hạn chế dịch COVID-19 lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...