Nỗi lo dịch bệnh bao trùm Olympic Tokyo

Thứ 6, 23/07/2021 | 00:00:00
1,550 lượt xem

Nỗi lo dịch bệnh đang bao trùm lên Olympic Tokyo 2020 bất chấp việc các nhà tổ chức đã thực hiện nhiều biện pháp rất quyết liệt để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Một số nước cho biết sẽ chỉ cử nhóm nhỏ vận động viên tham dự lễ khai mạc diễn ra vào ngày 23/7.

Ngày 22/7, Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo ghi nhận thêm 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 có liên quan tới sự kiện thể thao này, trong đó có 2 ca liên quan tới các vận động viên đang trú tại làng Olympic, nâng tổng số ca mắc COVID-19 có liên quan tới đại hội thể thao này kể từ ngày 1/7 lên 87 người. 

Ban Tổ chức cũng cho biết sẽ chỉ có khoảng 950 người, bao gồm quan chức, khách mời và các phóng viên, chứng kiến từ trên khán đài lễ khai mạc, không tính tới các vận động viên và người tham gia biểu diễn. Trong khi đó, một số đoàn như  Hàn Quốc, Canada và Australia sẽ chỉ cử một nhóm nhỏ vận động viên tham dự lễ khai mạc. 

Olympic Tokyo sẽ diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nước chủ nhà Nhật Bản. Một số chuyên gia y tế cảnh báo trong hai tuần nữa, Tokyo có thể sẽ trải qua cuộc khủng hoảng y tế tồi tệ hơn làn sóng lây nhiễm thứ 3 vào cuối năm ngoái nếu số ca mắc mới tiếp tục tăng với tốc độ như hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...