Đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023

Chủ nhật, 18/07/2021 | 00:00:00
1,738 lượt xem

Năm 2021 là năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam, bởi gắn liền với sự kiện tham dự vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 (AFC Women's Asian Cup) đồng thời cũng là vòng loại World Cup nữ 2023

Các cầu thủ đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định phòng chống dịch COVID-19

Vượt trên những khó khăn do dịch COVID-19

Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, VFF đã chủ động điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để Đội tuyển Quốc gia nữ có thể tập trung sớm hơn và có nhiều thời gian hơn để tập luyện, chuẩn bị lực lượng.

Theo đó, với mục tiêu giành vị trí nhất bảng ở vòng loại để có thể có mặt ở vòng chung kết (VCK) Giải vô địch nữ châu Á, qua đó phấn đấu cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ đã chính thức tập trung trở lại vào ngày 17/7 tới với hơn 34 cầu thủ. Sau thời gian tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để sang Tajikistan tham dự vòng loại châu Á.

Chấp hành quy định của thành phố Hà Nội về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hiện tại, 11 thành viên của CLB bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh (bao gồm 2 huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi, Kim Hồng và 9 vận động viên) đã có mặt sớm nhất tại Hà Nội và đang thực hiện việc cách ly từ ngày 8/7 vừa qua. Các thành viên đội TP Hồ Chí Minh cũng đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. Dự kiến, Huỳnh Như cùng các cầu thủ sẽ bắt đầu tập cùng toàn đội từ ngày 23/7.

Trong buổi tập sáng 18/7, mới chỉ có 25 vận động viên ra sân tập. Ngoài Phạm Thị Tươi tiếp tục tập riêng cùng bác sỹ, các cầu thủ còn lại giành gần 45 phút thực hiện các bài khởi động và thể lực sức bền với HLV thể lực mới Cedric Roger cùng các trợ lý. Ở phần còn lại của buổi tập, các cầu thủ tiếp tục thực hiện giáo án cùng HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý.

Tại đợt tập huấn lần này, băng đội trưởng được trao cho Huỳnh Như. Ngoài 2 đội phó Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều thì Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng được toàn đội bầu bổ sung chức danh đội phó (thay cho Trần Thị Hồng Nhung bận việc gia đình không tập trung đợt này).


Chuẩn bị kỹ cho vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022

Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ Quốc gia được chia ra 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên các cầu thủ sẽ tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 1/8, toàn đội dự kiến di chuyển đi Quảng Ninh, tập huấn ở Cẩm Phả có bãi biển giúp các cầu thủ thay đổi không khí trong khoảng 2 tuần. Ở giai đoạn tập huấn cuối cùng trong nước, toàn đội sẽ quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị những vấn đề thể lực chuyên môn.

Chú thích ảnh

Tuyển nữ Việt Nam đã bước vào tập luyện

Dự kiến đầu tháng 9, nếu thuận lợi, toàn đội sẽ đi tập huấn nước ngoài với 2 trận đấu giao hữu. Ngày 6/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Tajikistan trước năm ngày để làm quen khí hậu và sân tập trước khi chính thức bước vào tham dự giải.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, dự kiến trong tuần tới, các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 lần thứ nhất và mũi nhắc lại trước khi lên đường đi thi đấu. Toàn đội cũng sẽ có thêm 2 lần lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trước khi lên đường đi thi đấu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...