Chinh phục “đường đua xanh”

Thứ 6, 16/07/2021 | 00:00:00
2,159 lượt xem

Để chinh phục "đường đua xanh" với thành tích cao, những vận động viên bơi lội của Thái Bình phải trải qua một hành trình muôn vàn mồ hôi, nước mắt, sự vất vả, rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần.

Vận động viên Phạm Thị Hồng Diệp luyện tập tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình

Vận động viên Phạm Thị Hồng Diệp năm nay mới 17 tuổi, nhưng cô gái trẻ này đã tham gia rất nhiều giải đấu trong nước và quốc tế với bảng thành tích vô cùng đáng nể, đó là gần 20 huy chương vàng, bạc, đồng các loại.

Vận động viên Phạm Thị Hồng Diệp – Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình:

Em được thầy cô tuyển chọn từ dưới cơ sở và đào tạo em ở Trung tâm, đưa em thi đấu ở các giải, được cọ sát và em may mắn đạt được nhiều huy chương.


Để có thành tích cao, ngay từ khi còn nhỏ, những vận động như Hồng Diệp đã phải tập luyện tập trung tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, khi bước ra những "đường đua xanh", với họ được thi đấu là cách giúp rèn thể lực, kỹ thuật, chiến thuật. Đồng thời, giúp các vận động viên trẻ chứng minh khả năng của mình và tiếp tục cống hiến hơn nữa cho thể thao thành tích cao của Thái Bình nói riêng, của cả nước nói chung.

Những mầm non  bơi lội  phải luyện tập hàng ngày trung tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình

Vận động viên Phạm Thị Hồng Diệp –Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình:

Em sẽ tiếp tục cọ sát, phấn đấu rèn luyện để có thêm kinh nghiệm và cố gắng hơn nữa, mang vinh quang về cho tỉnh và ước mơ đóng góp cho quốc gia.

Thành tích của đội tuyển bơi lặn Thái Bình là kết quả của việc mạnh dạn thay đổi và mạnh dạn áp dụng nhiều kỹ thuật mới, đầu tư đào tạo trọng điểm, bài bản và lâu dài.

HLV Bùi Đình Khá - Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Thái Bình:

Bản thân tôi luôn cố gắng nâng cao thể lực cho các em, áp dụng kỹ thuật tiên tiếp trên thế giới để giảng dạy.Và bằng phương pháp huấn luyện, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, test thể lực, sức bền…, và không phụ lòng của chúng tôi các em đã thi đấu thành công!

Với thầy và trò của đội tuyển bơi lội Thái Bình dù bước đầu đã có những thành công. Song, họ vẫn tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn bằng khát khao chinh phục “đường đua xanh” đem vinh quang cho bản thân và cho quê hương.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...