Nhật Bản khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
927 lượt xem

Ngày 12/6, tại cuộc thảo luận ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Thủ tướng Nhật Bản Xư-ga Yo-si-hi-đê đã bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo, đồng thời kêu gọi các nước cử những vận động viên xuất sắc nhất đến Nhật Bản vào mùa Hè này.

Phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo các nước G7, Thủ tướng Suga nhấn mạnh, mặc dù đang phải đối mặt với những khó khăn lớn do dịch bệnh COVID-19 gây ra nhưng Nhật Bản muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng, thế giới có thể đoàn kết và vượt qua khó khăn này bằng trí tuệ và nỗ lực.

Trước lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời gian diễn ra Thế vận hội, Thủ tướng Suga cam kết Nhật Bản sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt để đảm bảo cho các trận đấu tại Tokyo được diễn ra an toàn và suôn sẻ. Nhật Bản sẽ chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng chào đón các vận động viên hàng đầu thế giới đến tranh tài vào tháng sau.

Đáp lại quyết tâm của Nhật Bản, lãnh nhiều nhiều nước đã bày tỏ ủng hộ và hoan nghênh các nỗ lực của Tokyo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...