Đội vận động viên tị nạn truyền cảm hứng

Thứ 5, 10/06/2021 | 10:29:43
1,030 lượt xem

Theo Ủy ban Olympic Quốc tế, một đoàn gồm 29 vận động viên tị nạn, đến từ các nước Syria, Nam Sudan, Ê-ri-tơ-ri-a, Afghanistan và Iran sẽ tranh tài ở 12 môn thể thao tại Thế vận hội Olympic Tokyo vào tháng 7 tới.

Đội vận động viên tị nạn năm nay đã đông gần gấp 3 lần so với khi thành lập tại Olympic Rio de Janeiro 2016. 

Trong số họ có nhiều gương mặt nổi bật, có thể kể đến Vận động viên bơi lội người Syria Yusra Mardini, người đã bơi đến nơi an toàn khi tàu của cô bị lật ở đoạn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp năm 2015; nữ vận động viên taekwondo Kimia Alizadeh, người  Iran đầu tiên nhận huy chương đồng Olympic 2016, và vận động viên chèo thuyền Iran Saeid Fazloula.

Họ được nhận khoản hỗ trợ tham gia Olympic từ 13 quốc gia khác nhau.

Trong bài giới thiệu trực tuyến, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach khẳng định việc chứng kiến các vận động viên tị nạn thi đấu tại Tokyo "sẽ gửi đi một thông điệp mạnh về tình đoàn kết, sự kháng cự và niềm hy vọng đến toàn thế giới", bởi họ " là một phần không thể tách rời của cộng đồng Olympic".

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...