EU ủng hộ Nhật Bản tổ chức an toàn Olympic Tokyo

Thứ 6, 28/05/2021 | 14:50:13
1,047 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) hôm 27/5 đã bày tỏ ủng hộ Nhật Bản tổ chức an toàn Olympic và Paralympic Tokyo, dù nhiều người kêu gọi hủy sự kiện thể thao này vì lo ngại đại dịch COVID-19.

Tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp trực tuyến giữa lãnh đạo EU và Thủ tướng Nhật Bản cho biết: EU ủng hộ kế hoạch tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo một cách an toàn trong mùa Hè này, như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết toàn cầu trong việc đánh bại COVID-19.

Các lãnh đạo EU mong muốn Thế vận hội sẽ diễn ra, đồng thời cho biết việc EU xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 sang Nhật Bản là dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ ủng hộ khâu chuẩn bị tổ chức sự kiện thể thao trên một cách an toàn. EU hiện đã cấp phép xuất khẩu sang Nhật Bản hơn 100 triệu liều vaccine, đủ để tiêm cho khoảng 40% dân số nước này.

Trong khi đó , nhiều thăm dò dư luận cho thấy người dân Nhật Bản muốn hủy các sự kiện thể thao này do lo ngại dịch COVID-19 vẫn đang lây lan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...