Giới chức Nhật Bản đề cập khả năng hủy Olympic Tokyo

Thứ 6, 16/04/2021 | 08:41:04
1,221 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn khoảng 100 ngày nữa là tới Đại hội thể thao Olympic Tokyo, hôm 15/4, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do LDP cầm quyền tại Nhật Bản cho biết có thể tính đến phương án hủy sự kiện thể thao này nếu dịch bệnh COVID-19 tiếp tục xấu đi.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời Tổng thư ký LDP Toshihiro Nikai - nhân vật số 2 trong đảng cầm quyền sau Thủ tướng Suga Yoshihide – cho rằng, việc đăng cai Olympic là “cơ hội lớn” đối với Nhật Bản, song nếu không khả thi thì cần hủy bỏ sự kiện này. Dù vậy, ông cũng nhấn mạnh cần tiếp tục các nỗ lực để đảm bảo thành công của thế vận hội.

Trước đó, Thủ tướng Suga đã nhiều lần cam kết tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo an toàn và an ninh, đồng thời bày tỏ mong muốn các thế vận hội này sẽ là biểu tượng cho chiến thắng của loài người trước đại dịch. 

Tuy nhiên, hiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và một số chuyên gia y tế cảnh báo Nhật Bản đã bước vào làn sóng lây nhiễm thứ 4. Còn theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận hồi cuối tuần trước, có tới 72% người dân Nhật Bản cho rằng cần hủy hoặc lùi thời gian tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo.

Theo kế hoạch, Olympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 đến 8/8, trong khi Paralympic Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 5/9 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...