Nhật Bản sẵn sàng cho lễ rước đuốc Olympic

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:08:30
991 lượt xem

Theo kế hoạch, lễ rước đuốc Olympic Tokyo sẽ chính thức diễn ra trong ngày 25/3, với điểm đầu là tỉnh Fukushima. Ban tổ chức ngày 24/3 nhấn mạnh cam kết đặt mục tiêu an toàn lên trước tiên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Nhật Bản.

Trưởng Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo Seiko Hashimoto khẳng định sức khỏe của nhân viên và hoạt động rước đuốc đã được kiểm soát cẩn thận. Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại và các bên liên quan nhằm tránh việc tập trung đông người ở các tuyến đường và địa điểm diễn ra sự kiện rước đuốc.

Trong khi đó, đội ngũ nhân viên Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia J-village ở tỉnh Fukushima cũng rất háo hức và tự hào khi hành trình rước đuốc sẽ bắt đầu tử đây. 

Anh Shusaku Sagi – Ban quản lý Trung tâm thể thao J-village: Olympic là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh và việc lễ rước đuốc bắt đầu ở đây, nơi tôi làm việc, là niềm tự hào vô cùng to lớn.”

Theo chương trình, lễ rước đuốc sẽ đi qua một số khu vực từng là nơi bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi thảm họa động đất và sóng thần kinh hoàng hồi năm 2011. Sự kiện sẽ không có khán giả và chỉ được truyền hình trực tiếp. Sau hành trình này, đuốc Olympic sẽ trở về sân vận động quốc gia Tokyo và thắp sáng trong lễ khai mạc vào ngày 23/7 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...