Độc đáo giải đua xe điện cho học sinh

Thứ 4, 17/03/2021 | 15:29:39
636 lượt xem

Mới đây, 9 đội đua nhí đến từ Tây Ba Nha và Bồ Đào Nha đã có một cuộc đọ sức đáng nhớ trong giải đua ô tô điện vô cùng độc đáo. Không chỉ được thử sức trên con đường tốc độ, các em còn có cơ hội hiểu thêm về xu hướng phát triển của xe điện trong tương lai.

Tham gia giải đua với tên gọi Công thức 24 và Công thức 24+ là các tay đua nhí có độ tuổi từ 14 đến 16. 

Tất cả đều được trang bị bảo hộ đầy đủ, ngồi trên những con xe màu sắc, tăng ga hướng về vạch đích.

Mục tiêu của nhóm tay đua nhí không phải là về đích nhanh nhất…mà là sử dụng năng lượng điện hiệu quả nhất, để xe có thể đi được nhiều vòng  trong chặng đua kéo dài 1,5 tiếng.


Em Alberto Castillo – Học sinh: “Nếu chạy  quá nhanh thì xe sẽ hết điện, điều quan trọng là bạn phải điều khiển sao cho xe còn đủ pin để chạy được nhiều vòng nhất. Cuộc đua không chỉ vui và thú vị, em còn được học thêm về cơ khí, điện năng. Đặc biệt là tìm hiểu thêm về xe điện, xu hướng của tương lai.”

Những chiếc xe điện tham gia cuộc đua đều do chính các em học sinh thiết kế, chế tạo. Mỗi xe đều sử dụng pin axit chì, có thể cung cấp khoảng 240 watt điện năng. 



Em Tomas Cifrian – Học sinh: “Khí hậu đang biến đổi. Vì vậy việc sử dụng xe điện sẽ phần nào ngăn chặn quá trình ấy, cứu lấy trái đấy của chúng ta.”






Ông Imanol Goyarroga – Hiệu trưởng Trường Gaztelueta: “Thông qua hoạt động này, các em sẽ học đước cách sử dụng năng lượng hiệu quả, bền vững. Điều này rất quan trọng. Đồng thời các em cũng sẽ biết cách làm việc nhóm tốt hơn.”



Ông Imanol cho biết thêm, giải đua được tổ chức nhắm mục tiêu nâng cao nhận thức của giới trẻ về nguồn năng lượng thay thế trong tương lai và các biện pháp ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...