Yoga- hỗ trợ cải thiện bệnh đau mỏi cổ, vai, gáy

Thứ 4, 10/03/2021 | 00:00:00
2,494 lượt xem

Những bài tập yoga luôn mang tới những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ của chúng ta. Trong số những lợi ích đó phải kể đến khả năng hỗ trợ giảm đau cổ, vai, gáy hiệu quả.

Chị Huyền đang được hướng dẫn động tác yoga

Luyện tập yoga chữa đau cổ, vai, gáy là phương pháp đơn giản, hiệu quả. Những động tác sẽ tác động đến các cơ, giảm sự chèn ép của dây chằng, đồng thời tăng cường sức mạnh xương khớp, kiểm soát khả năng vận động. Từ đó có thể đẩy lùi cơn đau cổ, vai, gáy gây nên.

Chị Nguyễn Thanh Huyền - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Trước đây do tính chất công việc nên cảm thấy thường xuyên đau mỏi lưng và cổ vai gáy. Đặc biệt sau khi sinh em bé thứ 2 thì thấy tình trạng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Vì thế tôi tìm đến yoga như là một liệu pháp”.

Chị Huyền đang được hướng dẫn động tác yoga

Việc tập luyện đều đặn sẽ giúp các khớp trở nên linh hoạt và uyển chuyển hơn. Nhờ vậy, những người mắc bệnh xương khớp nói chung, đau cổ vai gáy nói riêng từng bị hạn chế vận động có thể vận động trở lại bình thường.

Chị Nguyễn Thanh Huyền - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
”Tôi nghĩ tất cả chúng ta song song với công việc bề bộn mà mình đang có thì cũng nên bớt một chút thời gian mỗi ngày để tập luyện 1 vài động tác. Nó chỉ đơn giản thôi nhưng sẽ giúp cho cả cơ thể và tinh thần của mình sẽ được cải thiện”.

Chị Huyền đang thực hiện động tác yoga

Tuy nhiên có một số lưu ý khi thực hiện yoga trị liệu cổ vai gáy: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ trong quá trình luyện tập, không nên thực hiện các bài tập yoga khi bụng no hoặc quá đói. Nên lựa chọn trang phục thoải mái, nhẹ nhàng và có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Thực hiện các động tác theo đúng kế hoạch. Nên giữ cổ và lưng thẳng trong các sinh hoạt hằng ngày. Khi luyện tập nên gác lại các suy nghĩ về công việc để có tinh thần thoải mái nhất.

Thuý Quỳnh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...