Nhật Bản xem xét vấn đề khán giả tại Olympic Tokyo

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:58:24
1,116 lượt xem

Số lượng khán giả Nhật Bản tới xem Olympic và Paralympic Tokyo có thể sẽ bị giới hạn, trong khi chính phủ Nhật Bản vẫn đang cân nhắc việc cho phép khán giả nước ngoài tới tham dự sự kiện thể thao này hay không. Đây là thông tin được đưa ra sau cuộc họp 5 bên với Ủy ban Olympic Quốc tế IOC.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, chính phủ Nhật Bản sẽ quyết định việc có cho phép các khán giả nước ngoài tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này vào cuối tháng 3 tới, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện nhiều biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, quyết định cuối cùng về số lượng khán giả được tới xem mỗi môn thi đấu sẽ được đưa ra vào cuối tháng 4. 

Về phần mình, Chủ tịch IOC Thomas Bach khẳng định ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho tất cả người tham dự nói chung và cho người dân Nhật Bản cũng như thủ đô Tokyo nói riêng.

Một cuộc khảo sát được công bố cùng ngày tại Nhật Bản cho thấy, có tới 91% người được hỏi muốn duy trì số lượng khán giả tối thiểu hoặc thậm chí không cần khán giả, nếu Thế vận hội vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...