Sân bóng đá đầu tiên ra mắt từ nguồn xã hội hóa

Chủ nhật, 06/12/2020 | 00:00:00
3,458 lượt xem

Huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng sân vận động mang lại nhiều lợi ích thiết thực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của địa phương. Sau gần 7 tháng thi công, sân vận động của thôn Tử Tế, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đã hoàn thành.


 Công trình sân vận động có diện tích 1.200m2, với nhiều đồ chơi ngoài trời cùng các đồ chơi vận động cho trẻ. Tổng kinh phí xây dựng sân chơi trên 700 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa của Đoàn viên thanh niên xa quê, những người yêu thích môn bóng đá và bà con nhân dân trong thôn đóng góp ngày công lao động từ khi san lấp mặt bằng đến lắp ghép, thiết kế, trang trí hoàn thiện công trình.

 Ngoài mong muốn tạo ra sân chơi cho tất cả người dân trong thôn. Đoàn thanh niên thôn Tử tế còn huy động nguồn xã hội hóa thành lập Học viện bóng đá trẻ với mục tiêu đào tạo các cầu thủ bóng đá nhí từ U6 đến U13. Hiện nay, đã có 52 em đang tập luyện môn bóng đá những ngày cuối tuần. 

Trong thời gian tới, Học viện sẽ phối kết hợp với nhiều câu lạc bộ bóng đá Viettel, Hà Nội tuyển chọn mỗi khóa từ 5 đến 10 em được tào chuyên nghiệp tại các câu lạc bộ lớn. 

Việc tạo sân chơi cho trẻ em từ nguồn xã hội hóa thể hiện sự quan tâm của cả cộng đồng xã hội trong việc chung tay quan tâm đến thế hệ tương lai của đất nước.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...