Olympic Tokyo 2020 tốn thêm gần 1 tỷ USD do đại dịch Covid 19

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:29:44
1,067 lượt xem

Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 ước tính chi phí triển khai các biện pháp phòng ngừa đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào khoảng gần 1 tỷ USD. Điều này cho thấy Nhật Bản đã phải nỗ lực rất nhiều để Olympic có thể diễn ra đúng như mục tiêu đặt ra.

Khoản tiền chi cho việc triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sẽ dùng để thiết lập cơ sở chăm sóc y tế như hệ thống xét nghiệm, và mua sắm thiết bị y tế cần thiết cho công tác ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

 Trong khi đó, chi phí hoạt động bổ sung do hoãn một năm Olympic và Paralympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ dùng cho những công việc liên quan đến duy trì các địa điểm tổ chức, phí thuê thiết bị, cũng như chi trả cho nhân viên. Ước tính, chi phí tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 trước khi sự kiện thể thao này được quyết định hoãn lại hồi tháng 3, là 1.350 tỷ yen, việc trì hoãn khiến con số này tăng thêm khoảng 200 tỷ yen.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...