Sức sống mới ở phong trào dân vũ thể thao

Thứ 7, 28/11/2020 | 00:00:00
1,382 lượt xem

Xây dựng nông thôn mới đã thúc đẩy hoạt động văn hóa, văn nghệ ở khắp các địa phương phát triển mạnh. Trong đó, nổi bật hơn cả là phong trào dân vũ thể thao, thu hút phấn lớn chị em phụ nữ tham gia, góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Một hoạt động thu hút hơn 1.000 chị em phụ nữ của 23 câu lạc bộ dẫn vũ ở 22 xã thuộc 4 huyện: Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Đông Hưng và Hưng Hà cùng thực hiện bài dân vũ tập thể.

Bà Vũ Thị An, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng

Chúng tôi vui lắm, tối nào cũng tập. Chị em tuổi nào cũng tham gia được, tập khỏe và khỏi bệnh về xương khớp. Từ ngày tôi đi tham gia thì sức khỏe càng dẻo dai và như càng tăng lên.


Bà Nguyễn Thị Cùi, xã An Lễ, huyện Kiến Xương

Hoạt động dân vũ không chỉ thu hút đông chị em ở mọi lứa tuổi tham gia luyện tập mà còn là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích là nơi để các hội viên gắn kết, giao lưu.

Từ hoạt động phong trào thể thao quần chúng, rồi lan tỏa và gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với xây dựng nông thôn mới, mà ở hầu hết các khu dân cư trong trong tỉnh đều hình thành các CLB văn hóa, văn nghệ, dân vũ.

Bà Phạm Thị Trình, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng

Chúng tôi vui, phấn khởi lắm khi tham gia phong trào. Hơn nữa còn được giao lưu với mọi người rất vui vẻ, bệnh tật cũng tiêu tan nhiều. Cũng mong muốn nhiều chị em tham gia và CLB hoạt động lâu dài.

 Lúc đầu phong trào dân vũ mới chỉ hình thành ở xã Phú Lương, huyện Đông Hưng do anh Phan Thế Nông - công chức văn hóa xã tổ chức tập luyện, rồi lan rộng ra trong toàn huyện và sang các huyện lân cận. Ngoài tổ chức tại các cơ sở, nhiều câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với nhau, và tập hợp nhau lại thành phong trào lớn trong các huyện, thành phố, lan tỏa những giá trị tinh thần của hoạt động dân vũ thể thao vì sức khỏe cộng đồng.

Ông Phan Thế Nông - Công chức văn hóa xã Phú Lương, huyện Đông Hưng

Dân vũ đã đi vào đời sống nhân dân và kết nối chị em ở mọi lứa tuổi, là một hoạt động thể thao mà sự tập hợp và lan tỏa rộng rãi trong quần chúng. Những người xây dựng chương trình đã biên đạo ra những điệu nhảy rất phù hợp với những hội viên hội phụ nữ nên nó sớm đi vào cuộc sống để người ta chia sẻ, vui chơi trong những khi mệt nhọc, để hôm sau lao động có hiệu quả hơn. 

Phong trào dân vũ đã tác động tích cực đến đời sống tinh thần của mỗi người dân, gia đình, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, hướng đến xây dựng các vùng quê có cuộc sống tươi đẹp, chất lượng.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...