Trăn trở sau thăng hạng của bóng chuyền nữ Thái Bình

Thứ 2, 09/11/2020 | 00:00:00
2,103 lượt xem

Bóng chuyền nữ Thái Bình đã hưởng trọn niềm vui trong những ngày qua khi giành quyền trở lại giải Vô địch quốc gia 2021, sau một mùa giải rơi xuống chơi ở giải hạng A. Nhưng trong niềm vui ấy, vẫn còn nỗi trăn trở cần có lời giải trong thời gian tới.

Đội Bóng chuyền nữ Thái Bình thi đấu và vô địch Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020

Hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Đội bóng chuyền nữ Thái Bình thực sự làm mưa, làm gió ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền quốc gia. 7 lần đoạt cúp vô địch và nhiều lần đứng ở thứ hạng cao… Nhưng do nhiều biến cố, đội bóng rơi xuống chơi ở hạng A. Và chỉ sau một mùa giải, đội bóng chuyền nữ Thái Bình đã giành lại những gì đã mất.

VĐV Trần Thị Thơm:

E rất vui khi toàn đội đã giành chiến thắng! Với niềm đam mê với bóng chuyền, trong thời gian tham gia em đã phải để con ở nhà để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nay chúng em đã thắng lợi, đạt được mục tiêu, em cũng như toàn đoàn rất vui.

Đứng trước nhiều đội mạnh như Nghệ An, Thành phố HCM…, nhưng bằng kinh nghiệm thi đấu của mình, các vận động viên kỳ cựu như Bùi Thị Huệ, Trần Thị Thơm,.. đã cùng đồng đội thể hiện đẳng cấp vượt trội, thắng liên tiếp 6 trận đấu và đoạt cúp vô địch Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020. Đồng nghĩa với chiến thắng đó là đội sẽ chơi ở đội mạnh ở mùa giải năm 2021. Niềm vui nhưng cũng là nỗi trăn trở của đội bóng chuyền nữ Thái Bình khi thi đấu ở giải đấu cao nhất trong năm tới.

Những cựu binh được gọi trở lại để dìu dắt lứa đàn em

HLV trưởng Trần Văn Giáp

Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra giành chiến thắng, bên cạnh đó cũng đặt ra cho chúng tôi nhiều điều cần phải làm ngay trong thời gian tới, là đào tạo các lớp đàn em kế cận các lớp đàn chị đã lớn tuổi.

Sau chiến thắng họ lại trở về với guồng quay thường nhật, nhưng làm thế nào để Bóng chuyền Thái Bình không phải trồi sụt xuống hạng, thăng hạng vẫn là điều trăn trở

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình

Niềm vui thăng hạng cũng gắn liền với những giải pháp cần đặt ra, đó là: tham mưu cho tỉnh để có cơ chế đặc thù của bóng chuyền, xã hội hóa từ đơn vị, doanh nghiệp,… để hỗ trợ các em trong tập luyện và tuyển chọn được vận động viên có năng khiếu.

Mong rằng các cô gái của bóng chuyền Thái Bình có một niềm vui trọn vẹn, tiếp tục trở lại hạng đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam và sẽ mãi là niềm tự hào của người dân Thái Bình.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...