CLB khiêu vũ Minh Phụng hoạt động vì cộng đồng

Thứ 6, 23/10/2020 | 00:00:00
2,431 lượt xem

Là câu lạc bộ khiêu vũ xuất hiện đầu tiên của thành phố Thái Bình, câu lạc bộ Khiêu vũ Minh Phụng ngay từ khi thành lập đã trở thành điểm gặp gỡ của những người thành phố yêu thích bộ môn khiêu vũ. Không chỉ đam mê khiêu vũ, mà câu lạc bộ còn có nhiều hoạt động vì cộng đồng rất đáng được trân trọng.

Ngày mới bắt đầu của câu lạc bộ khiêu vũ Minh Phụng là khởi động với âm nhạc nhẹ nhàng, động tác khiêu vũ yển chuyển, đẹp mắt.

 Chứng kiến các thành viên trong CLB biểu diễn, không ai nghĩ họ đều ở tuổi xế chiều. Động tác rất mềm mại, khỏe khắn và đầy tự tin. Những vòng tanggo, chuyển động, lắc mình đầy điêu luyện, dứt khoát mà uyển chuyển, dẻo dai như những người thanh niên đang tràn trề sức khỏe. Khiêu vũ đã mang đến cho họ niềm vui và sự say mê, để từ đó họ có thêm động lực và sức khỏe ngày ngày luyện tập.

Câu lạc bộ khiêu vũ Minh Phụng được thành lập năm 2004, khi mà khái niệm khiêu vũ hoàn toàn chưa có ở Thái Bình. Qua thời gian, khi mà đã có nhiều người biết đến khiêu vũ và mở ra nhiều CLB khiêu vũ mới nhưng CLB Minh Phụng vẫn tồn tại và hoạt động ổn định.

Chị Hoàng Minh Phụng - Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Minh Phụng 

Chúng tôi từng bước đưa khiêu vũ trở thành phong trào, là món ăn tinh thần cho những yêu thích, là sân chơi cho những ai đam mê.

Với tâm huyết của mình, chị Phụng cùng với những hội viên nòng cốt của câu lạc bộ không chỉ tạo ra một phong trào sôi nổi rộng rãi trong toàn tỉnh mà còn rất tích cực tham gia vì cộng đồng.

 Vào các sáng thứ 7 hàng tuần, học viên của CLB khiêu vũ Minh Phụng làm vệ sinh trong khuôn viên của vườn hoa Trung tâm Thành phố. Đồng thời, CLB còn tạo dựng được nguồn quỹ để thăm hỏi, động viên, tài trợ gạo, tiền từ những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn... 

Trong nhiều năm qua, hàng chục số phận kém may mắn đã được CLB giúp đỡ và tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Phú - phường Bồ Xuyên, Tp Thái Bình 

Chúng tôi cùng nhau làm vệ sinh, tạo môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. 

Một điều thú vị là tuy khiêu vũ yêu cầu cao yếu tố sức mạnh, tốc độ trong kĩ thuật biểu diễn nhưng có đến 50% số thành viên sinh hoạt tại câu lạc bộ là đối tượng trung niên, đến với khiêu vũ thể thao vì yêu thích và để rèn luyện sức khỏe. Nhiều hội viên trung niên mắc các bệnh về xương khớp hoặc các bệnh nan y nhưng sau một thời gian học khiêu vũ đã tìm thấy niềm vui, sự lạc quan, cùng với đó là sự cải thiện về sức khỏe. Đó chính là ý nghĩa xã hội của khiêu vũ thể thao bên cạnh ý nghĩa văn hóa nghệ thuật. 

Ông Nguyễn Xuân Minh – phường Đề Thám, Tp Thái Bình

Trước tôi đau ốm liên miên, khi tham gia khiêu vũ giờ khỏe và làm được nhiều việc có ích. 

Với những thành quả mà CLB đã gặt hái được trong nhiều năm qua trên con đường phát triển của mình, CLB đã khẳng định khiêu vũ đang bắt kịp nhịp phát triển của đời sống văn hóa nghệ thuật của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần ngày càng đa dạng của nhân dân.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...