Australia thúc đẩy nữ giới tham gia đua thuyền

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:07:35
643 lượt xem

Ngày nay, tại nhiều quốc gia, vai trò của phụ nữ ngày càng quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và cả trong hoạt động thể thao truyền thống, vốn dành cho nam giới. Chính vì vậy, nhằm tạo một sân chơi bình đẳng và thúc đẩy sự tham gia của nữ giới, một câu lạc bộ đua thuyền tại Australia đang mở các lớp học kĩ năng dành riêng cho nữ giới. Mục tiêu của họ là đến năm 2025, có hơn một nửa hội viên là nữ.

Học cách buộc dây thừng, căng buồm, đảm bảo an toàn trên biển….các trẻ em gái tại Tasmania, Australia đang được khuyến khích tham gia môn thể thao truyền thống vốn chỉ dành cho nam giới. Với họ, đây là môn thể thao rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần.



Học viên: “Mỗi chuyến đi không chỉ cho em sức khỏe mà còn rèn luyện trí óc nữa”




Chương trình với tên gọi “Những cô gái trên biển” là một sáng kiến mới của địa phương cũng như câu lạc bộ đua thuyền Sandy Bay. Chương trình này không chỉ nhằm tăng cường sự tham gia của nữ giới mà còn tìm kiếm đào tạo các thủy thủ lành nghề.



Cô Lizzie Rountree – Huấn luyện viên: “các kỹ năng về môn thể thao này mang lại sự tự tin cho các học viên, đặc biệt là các em gái, và tự tin sẽ mang lại niềm vui”






Cô Isabella LeClerc – Thành viên câu lạc bộ đua thuyền Sandy Bay: “Chúng tôi mong muốn nhiều bạn nữ tham gia bộ môn này hơn, nhằm khẳng định bản thân, vai trò của nữ giới trong xã hội”


Việc thu hút nữ giới tham gia được xem là làn gió mới vào đúng thời điểm các sự kiện thể thao trên cả nước bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.

Câu lạc bộ đua thuyền Sandy Bay cũng hy vọng các trẻ em gái sẽ tiếp nối và trở thành hạt nhân tương lai của bộ môn thể thao này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...