Giải chạy marathon có một không hai ở Berlin

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:33:54
1,332 lượt xem

Những người hâm mộ Berlin Marathon – một trong những giải chạy danh giá nhất thế giới vừa bị hủy vì dịch COVID-19 - có thể sẽ bớt cảm giác tiếc nuối khi ban tổ chức đưa ra một giải đua thay thế đặc biệt. Những người tham gia vẫn chạy, nhưng ngoài ban tổ chức thì lượng khán giả được phép cổ vũ hầu như chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Giải chạy thay thế được tổ chức sáng 27/9, đúng thời điểm dự kiến diễn ra Berlin Marathon 2020. Một nhóm 4 vận động viên Đức chạy theo thể thức “giãn cách xã hội” quanh Đài tưởng niệm Chiến thắng với đường đua 400 mét mỗi vòng, trong sự cổ vũ của nhóm nhỏ hoạt náo viên đứng ngoài đường chạy. Kết quả, họ đã hoàn thành 106 vòng đua trong 2 giờ 1 phút 34 giây, sớm hơn 5 giây so với kỷ lục mà chân chạy hàng đầu thế giới người Kenya Eliud Kipchoge đã lập được tại Berlin Marathon 2018. 

Bên cạnh các vận động viên chính, những vận động viên nghiệp dư, trượt ván, đạp xe hay ngồi xe lăn trên toàn thế giới cũng được khuyến khích tham gia từ xa thông qua một ứng dụng tính thời gian chạy tại cùng thời điểm với các vận động viên xuất phát.

Vận động viên Florian Orth: “Đây là một cuộc đua hoàn toàn khác biệt. Nhưng nó là một sự kiện tuyệt vời, là cơ hội để mọi người có thể được chạy giữa thời đại dịch. Mọi người có thể tự chạy cùng chúng tôi tại quê nhà như một minh chứng chạy là lẽ sống”

Trước đó, Ban tổ chức đã phải thông báo hủy giải Berlin Marathon do tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như lệnh cấm tụ tập đông người. Đây cũng là lần đầu tiên Berlin Marathon không thể diễn ra kể từ khi ra đời năm 1974.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...