Thể thao điện tử bùng nổ ở khu vực Đông Nam Á

Thứ 6, 21/02/2020 | 10:47:27
814 lượt xem

Một xu hướng đang thúc đẩy thị trường trò chơi điện tử trong khu vực Đông Nam Á đó là sự phát triển của thể thao điện tử. Mảnh đất mới này đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng về cả người chơi lẫn người theo dõi.

Richard đã gắn bó với trò chơi điện tử gần 20 năm nay, niềm đam mê đó đã giúp anh trở thành một vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp. Năm 2006, anh là thành viên của NXL, một đội tuyển đã thi đấu rất thành công trên đấu trường quốc tế.



Anh Richard Permana, quản lý đội game NXL: Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển rất nhanh chóng, giờ chúng tôi được chuẩn bị kĩ càng hơn vì chính phủ Indonesia cũng đã quan tâm đến việc phát triển loại hình thi đấu này. Lượng fan hâm mộ cũng tăng lên đáng kể, nhiều phụ huynh cũng ủng hộ con cái đi theo con đường trở thành vận động viên chuyên nghiệp.


Sự phát triển nhanh chóng của thể thao điện tử cũng kéo theo sự xuất hiện của ngày càng nhiều các cyber cafe, nơi mọi người có thể đến và trải nghiệm nhiều trò chơi mới.


Anh Steven Arianto, chủ cyber game: Còn rất nhiều việc cần làm bởi WHO kết luận rằng nghiện game là một bệnh tâm thần, chúng tôi muốn thay đổi suy nghĩ đó.



Đảm nhiệm vai trò chủ tịch Hiệp hội thể thao điện tử Indonesia, ông Eddy Lim muốn nuôi dưỡng những tài năng trong lĩnh vực này cũng như xây dựng những quy định giúp họ có thể thi đấu quốc tế.



Ông Eddy Lim, Chủ tịch Hiệp hội thể thao điện tử Indonesia: Chúng tôi đang đào tạo nhiều vận động viên để có thể cạnh tranh trên đấu trường thế giới, điều này sẽ giúp người dân Indonesia hiểu hơn và từ đó có những suy nghĩ khác về thể thao điện tử.


Ngành công nghiệp game đã thực sự phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua và sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới. Với dân số trẻ ngày càng tăng, Đông Nam Á đang giành được một sự quan tâm lớn từ đấu trường quốc tế ở bộ môn thể thao điện tử.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...