Nhật Bản không để dịch NCOV ảnh hưởng đến Olympic Tokyo 2020

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:45:23
731 lượt xem

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp vẫn đang diễn biến nghiêm trọng, Nhật Bản tiếp tục khẳng định quyết tâm sẽ thực thi các biện pháp quyết liệt để đảm bảo công tác tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 không bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại Hạ viện Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Tokyo đang nỗ lực bằng mọi giá ngăn chặn dịch bệnh do virus corona, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế có liên quan để đảm bảo công tác chuẩn bị cho các đại hội thể thao diễn ra theo đúng kế hoạch. Người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản cũng cam kết sẽ thực thi các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, đồng thời theo dõi chặt chẽ những tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch.

Cũng tại phiên họp này, Bộ trưởng Olympic Seiko Hashimoto cho biết trong tuần này sẽ tổ chức cuộc họp giữa ban tổ chức Olympic, các liên đoàn thể thao và chính quyền địa phương để cùng nhau xem xét các biện pháp đối phó với dịch bệnh trong bối cảnh có những lo ngại việc tổ chức Olympic Tokyo 2020 có thể bị ảnh hưởng do dịch bệnh lây lan.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...