Thành công thể thao Việt Nam 2019

Thứ 4, 01/01/2020 | 15:46:57
710 lượt xem

Năm 2019 là năm chứng kiến nhiều thành công vang dội của thể thao Việt Nam ở nhiều môn, nhiều đấu trường trong khu vực. Trong đó, điểm nhấn là chiến tích vượt qua Thái Lan để xếp thứ 2 tại SEA Games 30. Đây được xem là những thành tích bản lề để chúng ta có quyền nghĩ về những điều đẹp đẽ hơn , khi mà Olympic 2020 đang đến rất gần.

Thành công tại SEA Games 30

Giành 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Với thành tích này, Thể thao Việt Nam đã có kỳ SEA Games thành công vang dội. Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta vượt qua Thái Lan 

Thống trị bóng đá khu vực:

Có thể nói, bóng đá Việt Nam đã khép lại năm 2019 theo cách không thể hoàn hảo hơn với 2 tấm HCV ở nội dung nam và nữ tại SEA Games 30. Trong khi đội nữ vượt qua kình địch Thái Lan trong trận chung kết, thì với bóng đá nam U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia với tỷ số 3-0 để bước lên bục cao nhất, nhận tấm huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử tham sự Seagames. Tấm huy chương này đã làm thỏa cơn khát danh hiệu với người hâm mộ bóng đá nước nhà, để từ đó chúng ta có quyền nghĩ đến những  mục tiêu cao hơn trong tương lai. 

Quần vợt có HCV lịch sử

Ngoài bóng đá nam, quần vợt cũng lần đầu tiên giành HCV đơn nam tại Seagames với chiến thắng của Lý Hoàng Nam. Sau nhiều năm được đầu tư một cách đúng hướng, với kinh phí không nhỏ, thành công của Lý Hoàng Nam đang có là quả ngọt xứng đáng cho Quần vợt Việt Nam.

Bóng rổ Việt Nam ghi dấu ấn

Phong trào bóng rổ của Việt Nam đang rất phát triển từ các trường học, giới trẻ cho tới Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA). Điều này là tiền đề cho thành quả tại SEA Games 30 khi đội tuyển bóng rổ Việt Nam giành 2 HCĐ nội dung 3x3 và 5x5 nam. Đây là những mốc son giúp bóng rổ Việt Nam có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

TTVN đã giành 4 suất dự Olympic 2020

Sau SEA Games 30, các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào mục tiêu giành vé dự Olympic 2020. Tính đến thời điểm này, TTVN đã có 4 VĐV giành vé chính thức dự Olympic 2020 là Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (môn bắn cung).

Lê Quang Liêm vô địch cờ vua châu ÁLần đầu tiên một kỳ thủ nam của nước ta vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn, tại giải châu Á. Khởi đầu không ấn tượng, nhưng Lê Quang Liêm càng về sau càng thi đấu xuất sắc, trước khi đánh bại kỳ thủ mạnh của Ấn Độ là Sethuraman, trong trận đấu quyết định, để giành ngôi vô địch.

Hà Nội FC vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

Câu lạc bộ Hà Nội không thể đi tới chung kết AFC Cup 2019 khi thua kém April 25 của CHDCND Triều Tiên về hiệu số bàn thắng sân khách, nhưng việc vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 cũng đã tạo ra một cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên có một đại diện 1 câu lạc bộ bóng đá của Việt Nam tiến sâu đến thế tại một giải đấu cúp của AFC . 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...