Yoga liều thuốc bổ giúp cân bằng cuộc sống

Thứ 5, 12/12/2019 | 22:12:12
1,228 lượt xem

Hiện nay, Yoga đã trở thành một xu hướng tập luyện mới của người dân với những lợi ích tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần mà bộ môn đem lại. Tại Thái Bình, khi đời sống ngày một nâng cao, nhiều người đang thường xuyên luyện tập và coi yoga như liều thuốc bổ giúp cân bằng cuộc sống.

Trực thuộc liên đoàn Yoga Việt Nam, câu lạc bộ Yoga nữ Thái Bình đang là địa chỉ quen thuộc, nơi chị em lấy lại cân bằng cuộc sống sau một ngày làm việc. Hiện như lớp của cô giáo Minh Phương có khoảng trên 200 học viên theo học với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao về Yoga. 


Giáo viên dạy yoga Nguyễn Minh Phương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Yoga nữ Thái Bình : Mỗi một buổi tập yoga kéo dài 1 tiếng, trong đó 5-7 phút đầu dành để tĩnh tâm sơ thiền. Sau đó các học viên khởi động về phần cơ khớp và thực hiện 1 chuỗi các bài tập. Cuối cùng là 5 phút để chị em thư giãn lấy lại năng lượng đã mất sau mỗi buổi tập.



Cùng với những bài tập về thiền, điều hòa nhịp thở, các học viên được tập 6 động tác chuyển động như gập trước, ngả sau, nghiêng trái, phải, vặn xoắn uốn cong rất tốt cho cột sống và tuần hoàn máu đối với người tập.

Bà Vũ Thị Sinh, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình : tôi tập được 2 năm rưỡi, khi tập yoga tôi thấy tinh thần rất thoải mái, tự tin, yêu đời hơn.





Bà Vũ Thị Hiền, Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình2 năm rưỡi theo học bộ môn này, từ khi tập yoga, căn bệnh huyết áp của tôi đã trở nên ổn định. Không chỉ cải thiện về giấc ngủ, cải thiện về trí não, khi tập yoga huyết áp tôi không còn lên xuống thất thường nữa, giờ đã ổn định.


Giờ đây, những phòng tập yoga đang ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề với những giá trị bất ngờ cho cuộc sống mà Yoga đem lại. 


Giáo viên dạy yoga Nguyễn Minh Phương, Chủ nhiệm câu lạc bộ Yoga nữ Thái Bình : Người lớn tuổi tập giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, tiểu đường, mỡ máu, cải thiện trí nhớ tốt hơn. Còn với các bạn trẻ tuổi, giúp các bạn có thân hình đẹp hơn, quyến rũ hơn.


Với những lợi ích đối với cuộc sống, những người như chị Phương đang muốn bộ môn này được phổ biến đến đông đảo người dân hơn. Đối với những người đã học qua, nếu không có thời gian đến phòng tập, vẫn có thể ở nhà tập với những động tác cơ bản. Đây là lựa chọn lành mạnh cho cuộc sống tràn đầy năng lượng.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...