Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 12/12/2019 | 20:52:15
353 lượt xem

Sau khi thầy trò HLV Park Hang seo giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trong trận chung kết trước U22 Indonesia để đưa bóng đá Việt Nam lần đầu lên bục vinh quang SEA Games, báo chí châu Á đã dành không ít lời khen ngợi cho màn trình diễn xuất sắc này.

Tờ Straits Times của Singapore viết “cuối cùng, ở lần thứ 6 may mắn, bóng đá Việt Nam đã đoạt HLV bóng đá nam". Bài viết cũng nhấn mạnh con số 6 may mắn khi cũng tại SEA Games lần này, bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 đoạt HCV. 

Tân Hoa xã cũng nhanh chóng đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam. Theo đó, hãng thông tấn này khẳng định U-22 Việt Nam đã chơi tập trung sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Hậu, để rồi kết thúc trận đấu với thêm 2 bàn thắng khác. 

Trang mạng của Fox Sport châu Á đánh giá U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 dễ dàng và U22 Indonesia dù nỗ lực rất nhiều nhưng bất khả thi, không thể bắt nhịp trở lại được. Trong khi đó, các tờ báo Indonesia đều thừa nhận U22 Việt Nam xứng đáng giành HCV.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...