Họp báo trước trận Việt Nam – Thái Lan

Thứ 3, 19/11/2019 | 10:23:41
668 lượt xem

Vào 20h tối 19-11, trận đấu được mong chờ nhất của bảng G, thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đánh mất lợi thế và ngôi đầu bảng về tay đội tuyển Việt Nam, nên trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra, HLV của đội tuyển Thái Lan đã thừa nhận ông bị áp lực cho trận đấu này.

Ông Akira Nishino – HLV trưởng ĐTQG Thái Lan: “Chúng tôi biết rằng sân Mỹ Đình sẽ đón rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đến xem và ủng hộ cho đội tuyển quốc gia vào tối mai. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang có phong độ cao, họ rất mạnh. Thú thực, tôi có chút áp lực, nên các bạn thấy tôi ít cười từ khi sang Hà Nội.”

Đó là câu trả lời của HLV Akira Nishino khi trả lời câu hỏi đầu tiên của phóng viên Việt Nam trong cuộc họp báo. Những câu trả lời sau đó, ông Nishino trả lời một cách khá thân thiện, khác hẳn với bài phỏng vấn từng gây bão cách đây 1 tháng, mà báo chí Thái Lan từng đăng tải. Trong đó ông nói rằng: cầu thủ Bùi Tiến Dũng có hành động câu giờ ở trận lượt đi và ám chỉ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam.


Ông Akira Nishino – HLV trưởng ĐTQG Thái Lan: "Khi được mời đến Thái Lan làm việc, tôi biết Việt Nam đang có nhiều thành tích quốc tế khi thắng nhiều đối thủ mạnh và đang lên đỉnh cao. Tôi cũng biết Thái Lan và Việt Nam là kình địch từ lâu. Điều này tạo ra cuộc cạnh tranh và giúp bóng đá khu vực phát triển. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam là tấm gương tốt cho Thái Lan học hỏi và sẽ cải thiện được nhiều hơn nữa cho bức tranh bóng đá của Đông Nam Á

Còn HLV Park Hang Seo lại không muốn nhắc đến 2 từ “áp lực”, đặc biệt là với các cầu thủ. Ông muốn các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Bên cạnh đó, ông Park cũng không băn khoăn gì trước việc đội tuyển Thái Lan thuê sân tập riêng.


Ông Park Hang Seo – HLV trưởng ĐTQG Việt Nam: Chuyện giữ bí mật thông tin thì đội tuyển nào trên thế giới cũng làm thôi. Tôi không nghĩ nó có gì to tát. Chúng tôi không thể biết được chính xác phong độ của từng cầu thủ. Nhưng trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã thu thập, đánh giá, phân tích dữ liệu về đối thủ từ nhiều trận đấu trước đó chứ không chỉ vài ngày gần đây. Các cầu thủ của tôi hiểu sự chờ đợi của người hâm mộ. Nhìn vào ánh mắt của họ, tôi thấy được sự quyết tâm. Tôi chỉ ngại họ bị áp lực khi vào trận đấu. Tôi không hề muốn điều đó xảy ra chút nào và chỉ muốn họ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này. Đến lúc này, mọi thứ đang được chuẩn bị tốt. 

Điều đáng chú ý là HLV Park đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông sẽ vẫn tiếp tục tin tưởng ở Công Phượng trong trận đấu sắp tới. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 20 giờ, tối mai - ngày 19/11, trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...