Paris công bố logo Olympic 2024

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:45:04
3,084 lượt xem

Ngày 21/10, ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 đã công bố logo chính thức của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này tại một buổi lễ đặc biệt được tổ chức ở thủ đô Paris.

Logo Olympic và Paralympic Paris 2024 là sự kết hợp 3 hình ảnh: huy chương vàng, ngọn lửa và khuôn mặt của nàng Marianne - một trong những biểu tượng mang nhiều ý nghĩa của nước Pháp.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử thế vận hội, logo này sẽ được sử dụng đồng thời cho cả Olympic và Paralympic.


Ông Tony Estanguet – Chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024: “Điều này thực sự quan trọng. Đó là sự kiện mang tính lịch sử. Điều này nói lên rằng chúng tôi có cùng tham vọng với 2 sự kiện này, đặt Olympic và Paralympic ở cùng một cấp độ, cùng đón mừng 2 sự kiện này theo một cách thức giống nhau.”




Thế vận hội Olympic 2024 cũng là một dịp vô cùng đặc biệt trùng với thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày thành phố này tổ chức Olympic 1924. Trước đó, Paris đã từng là chủ nhà của Olympic 1900 và 1924.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...