Hàn Quốc quyết tâm đăng cai Olympic mùa Hè với Triều Tiên

Thứ 7, 05/10/2019 | 14:39:08
422 lượt xem

Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in mới đây đã tái khẳng định quyết tâm hợp tác với Triều Tiên nhằm hướng tới việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Olympic mùa Hè 2032.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mun Chê-in nhấn mạnh thể thao là một trong những cầu nối quan trọng giúp gắn kết hai miền Triều Tiên, qua đó giúp mở ra các kênh đối thoại và tiếp xúc song phương. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng đề cập tới thành công của Olympic mùa Đông Pyeongchang hồi năm ngoái và cho rằng việc hai bên có thể lần đầu tiên đồng tổ chức một kỳ Olympic mùa Hè vào năm 2032 sẽ mở ra một thời kỳ mới hướng tới sự thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên hồi đầu năm nay đã nộp đơn đăng ký đồng tổ chức Olympic mùa Hè 2032 lên Ủy ban Olympic quốc tế. Theo kế hoạch, việc lựa chọn địa điểm đăng cao kỳ Olympic này sẽ được tiến hành vào năm 2025.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...