Nhật Bản chuẩn bị kế hoạch bảo đảm an ninh cho Olympic

Thứ 2, 30/09/2019 | 20:16:39
464 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản hôm nay công bố kế hoạch diễn tập chống khủng bố nhằm bảo đảm an ninh cho Đại hội thể thao Olympic mùa Hè và Paralympic sẽ diễn ra tại thủ đô Tokyo năm tới. Cụ thể, cuộc diễn tập sẽ được tổ chức ở nhà ga JR Tokyo - một trong những nhà ga lớn và bận rộn nhất Nhật Bản trước cuối năm nay.

Theo thông báo, chó nghiệp vụ và các thiết bị rà phá bom mìn sẽ được triển khai cho công tác kiểm tra an ninh. Chính phủ Nhật Bản hy vọng cuộc diễn tập sẽ giúp phát hiện những nguy cơ khủng bố tiềm tàng và hoàn thiện các phương án đảm bảo an ninh cho Thế vận hội, đặc biệt trong bối cảnh ngành đường sắt nước này lo ngại những cuộc kiểm tra có thể cản trở quá trình di chuyển của hành khách. 

Số liệu thống kê cho thấy nhà ga JR Tokyo mỗi ngày phục vụ khoảng 450.000 lượt hành khách cho cả tuyến tàu điện ngầm và tàu cao tốc. Vì vậy, các phương án kiểm tra bảo đảm an ninh và những cách thức nào tốt nhất để không ảnh hưởng tới hành khách đang được Chính phủ Nhật Bản quan tâm giải quyết. Tháng 3 vừa qua, Nhật Bản cũng đã tổ chức một cuộc diễn tập ở ga Kasumigaseki tại thủ đô Tokyo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...